Cận cảnh siêu xe Lamborghini Murcielago nhập lậu bị tiêu hủy khiến nhiều người tiếc nuối

08:30 | 12/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe Lamborghini Murcielago bị tháo bỏ nội thất, nắp khoang hành lý, đập vỡ kính, trước khi hiện trạng xe bị tiêu hủy hoàn toàn.

Ngày 10/7 vừa qua, Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tiêu hủy hai xe ô tô nhập lậu là Lamborghini Murcielago LP640-4 và Mercedes-Benz G-Class. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và các tín đồ mê xe.

Hình ảnh chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 sau khi bị tiêu hủy đã khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Chiếc xe bị tháo bỏ nội thất, nắp khoang hành lý, khoang động cơ và kính bị đập vỡ trước khi hiện trạng xe bị tiêu hủy hoàn toàn. So với các màn phá hủy xe nhập lậu ở một số nước khác, màn tiêu hủy này vẫn khá nhẹ nhàng.

Theo tìm hiểu, giá bán của một chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 tại nước ngoài dao động từ 3 tỷ đến 6 tỷ đồng. Tại Việt Nam, chỉ có bốn chiếc Murcielago LP640-4 được nhập về, gồm ba biến thể coupe và một biến thể mui trần.

Trước đó, vào năm 2020, lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra một xe tải mang biển kiểm soát 29H-115.23 do tài xế Trương Thanh Bình điều khiển khi xe này lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện hai chiếc ô tô có thiết kế ngoại thất giống Lamborghini Murcielago và Mercedes-Benz G-Class nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Hệ thống đăng kiểm Việt Nam cũng không có dữ liệu về biển số, số khung và số máy của hai chiếc xe này.

Lamborghini Murcielago là một chiếc xe thể thao được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Ý Lamborghini từ năm 2001 đến 2010. Đây là mẫu thiết kế mới đầu tiên của Lamborghini sau 11 năm và cũng là mẫu xe đầu tiên thuộc quyền sở hữu của Audi, công ty mẹ của Volkswagen. Chiếc xe được thiết kế bởi Luc Donckerwolke, người Bỉ gốc Peru, đứng đầu bộ phận thiết kế của Lamborghini từ năm 1998 đến 2005.

Biến thể roadster của Murcielago được giới thiệu vào năm 2003, tiếp theo là phiên bản coupe và roadster LP 640 mạnh mẽ hơn, và phiên bản giới hạn LP 650-4 Roadster. Biến thể cuối cùng, Murcielago LP 670-4 SuperVeloce (SV), được sản xuất giới hạn 186 xe trên toàn cầu.

Việc sản xuất Murcielago kết thúc vào ngày 5 tháng 11 năm 2010, với tổng sản lượng là 4.099 chiếc. Người kế nhiệm của nó, Aventador, đã ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2011, và gần đây cũng đã ngừng sản xuất để nhường chỗ cho mẫu Revuelto.

Việc tiêu hủy hai chiếc xe nhập lậu này là một động thái mạnh mẽ của chính quyền tỉnh Quảng Bình trong công tác xử lý các phương tiện nhập lậu, góp phần bảo vệ môi trường và tuân thủ quy định pháp luật.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe