Bentley Bentayga ra mắt bộ sưu tập giới hạn, giá khởi điểm chỉ từ 16 tỷ đồng

21:00 | 11/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Bentley đã chính thức giới thiệu bộ sưu tập giới hạn cho mẫu SUV hạng siêu sang Bentayga EWB, với hai phiên bản trục cơ sở kéo dài và tiêu chuẩn.

Bộ sưu tập gồm 5 màu sắc nội/ngoại thất được lấy cảm hứng từ các quốc gia trong hành trình "Extraordinary Journeys" của Bentley và Mulliner - đơn vị cá nhân hóa của hãng.

Thiết kế và ngoại hình

Bentley Bentayga EWB có chiều dài cơ sở là 3.175 mm, tăng 180 mm so với phiên bản tiêu chuẩn, mang lại không gian rộng rãi hơn cho hành khách. Kích thước tổng thể của xe đạt 5.305 x 2.222 x 1.739 mm (dài x rộng x cao).

3838
3838
3737
3737

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Vertical Vane Grille, đèn chiếu sáng chính với thấu kính LED hình tròn được sắp xếp xếch lên phía trên, tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

Phiên bản và màu sắc đặc biệt

Bentayga EWB Azure New Mexico được phủ lớp sơn màu Amber hổ phách, kết hợp với bộ mâm cùng màu thân xe. Nội thất được bọc da màu nâu Saddle và mặt táp lô sơn màu giả hiệu ứng gỉ sét, gợi lên hình ảnh dãy núi Sangre de Cristo.

Azure Scandinavia sở hữu ngoại thất màu xanh Portofino kết hợp với la-zăng màu Dark Sapphire. Bên trong cabin, các chi tiết được làm bằng vật liệu hữu cơ với nội thất bọc da Mulliner White và đường viền màu xanh. Mặt táp lô được phủ da màu xanh dương đậm kết hợp hiệu ứng ốp đá.

Azure Trung Quốc lấy cảm hứng từ châu Á với ngoại thất màu nâu Arabica và bộ mâm bạc Pale Brodgar. Nội thất bọc da màu vải lanh với các điểm nhấn bằng gỗ sồi Burnt, vải tweed Odyssean, và lớp ốp gỗ sồi cháy Piano.

Azure New Zealand có ngoại thất màu cát trắng, mâm xe màu bạc Brodgar. Nội thất kết hợp hai loại da màu trắng - be là Portland và Burnt Oak, cùng các chi tiết vân đá ở bảng táp lô.

Azure Vương quốc Anh là phiên bản đặc biệt nhất với ngoại thất màu xanh Alpine Green mạ chrome và mâm màu xám. Nội thất bao phủ sắc xanh quân đội pha xám British Racing Green, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và sang trọng.

Động cơ và hiệu suất

Trái tim của Bentayga EWB vẫn là động cơ V8 4.0L, sản sinh công suất 542 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua 2.000-4.500 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng công nghệ đánh lái 2 trục trước và sau, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.

Theo nhà phân phối tại Việt Nam, khách hàng có thể đặt mua Bentayga thuộc bộ sưu tập mới từ đầu tháng 7 và dự kiến nhận xe vào đầu năm 2025. Phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB có giá từ 19,767 tỷ đồng, trong khi phiên bản SWB tiêu chuẩn có giá khởi điểm 15,934 tỷ đồng. Giá chính thức của mỗi xe còn tùy thuộc vào các chi tiết cá nhân hóa được khách hàng lựa chọn khi đặt mua.

Bentayga EWB 2024 không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp vượt trội cho chủ sở hữu. Với bộ sưu tập giới hạn này, Bentley một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe hơi hạng sang.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Bentley Bentayga

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe