Rolls-Royce hoàn thành cuộc thử nghiệm dài 2.5 triệu km cho mẫu xe điện sắp ra mắt

11:20 | 12/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre đã đi khắp Thế Giới để tìm cách thích ứng với tất cả các điều kiện đường xá trước khi đi vào sản xuất.

Rolls-Royce đã công bố hoàn thành Chương trình thử nghiệm toàn cầu dài 2,5 triệu km (hơn 1,5 triệu dặm) cho chiếc xe điện siêu sang Spectre.

Spectre đã chứng minh rằng xe điện cũng có thể mang lại những gì mà những chiếc xe chạy động cơ đốt trong mang đến.

Torsten Müller-Otvos - Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars cho biết: "Spectre là chiếc Rolls-Royce có thể thay đổi mọi thứ.

Chiếc xe không chỉ tượng trưng cho sự dẫn đầu về công nghệ của thương hiệu trong lĩnh vực siêu sang mà còn là một tương lai của ngành điện khí hóa."

Tiến sĩ Mihiar Ayoubi - Giám đốc Kỹ thuật Rolls-Royce Motor Cars cho biết: “Đây là một điểm nhấn trong cuộc đời làm việc của tôi khi phát triển Rolls-Royce Spectre. Chiếc xe đưa Rolls-Royce đến với tương lai điện khí hóa."

Cuộc thử nghiệm dài 1.2 triệu dặm (~ 2.5 triệu km) nghe có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh vẫn tiến hành đầy đủ các quá trình trong cuộc thử nghiệm.

Cuộc thử nghiệm bao gồm cả việc lái xe trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt từ - 40 độ F - 122 độ F (~ -42 độ C - 50 độ C).

Trên đường đi, toàn bộ 141.200 tín hiệu giao nhận kỹ thuật số của Spectre và 25.000 chức năng liên quan đến hiệu suất đã được các kỹ sư Rolls-Royce quan sát, phân tích và điều chỉnh tỉ mỉ. Một quy trình kéo dài hơn 50.000 giờ do các chuyên gia có tay nghề cao thực hiện.

Là một thương hiệu luôn nghĩ đến khách hàng, Rolls-Royce cũng tiến hành chương trình Lifestyle Analysis.

Mục đích nhằm thu thập dữ liệu để xây dựng các tính năng để mang đến cho khách hàng một trải nghiệm "siêu sang đích thực".

Rolls-Royce đã thực hiện thử nghiệm ở Trung Quốc, các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất, California và London để hiểu được hệ truyền động hoạt động như thế nào trên những cung đường cụ thể.

Đồng thời thực hiện các điều chỉnh để chiếc xe có thể thích ứng với từng khu vực địa hình khác nhau trên toàn cầu.

Tại nhà máy Rolls-Royce, các đơn đặt hàng của Spectre đã được lấp đầy. Hiện tại, chương trình thử nghiệm đã kết thúc.

Spectre sẽ chuẩn bị được sản xuất hàng loạt. Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu từ quý IV năm nay.

Có thể nói, việc Spectre hoàn thành cuộc thử nghiệm mang tính lịch sử, mô phỏng thời gian sử dụng tương đương hơn 400 năm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe