Rộ tin Minh Nhựa chuẩn bị rước Rolls-Royce Spectre 18 tỷ về dinh?

20:30 | 25/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vị đại gia Minh Nhựa lại khiến cộng đồng mạng bàn tán, xôn xao khi chia sẻ dòng trạng thái liên quan đến chiếc Rolls-Royce Spectre. Hiện chưa rõ đây có phải là xe đợi bàn giao cho đại gia Minh “Nhựa” hay không nhưng đáp án có lẽ ai cũng biết?

Rolls-Royce Spectre - mẫu coupe siêu sang thuần điện đầu tiên của thương hiệu Anh quốc đã chính thức xuất hiện trên thị trường với công suất ấn tượng 584 mã lực và khả năng di chuyển 530 km sau mỗi lần sạc.

Sự kiện này càng trở nên đáng chú ý hơn khi đại gia Minh “Nhựa” - người nổi tiếng với bộ sưu tập xe sang, siêu xe và xe thể thao trị giá hàng trăm tỷ đồng gần đây đã chia sẻ thông tin liên quan đến chiếc Rolls-Royce Spectre. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu chiếc xe này có phải là đang chờ bàn giao cho vị đại gia này hay không.

Được biết, vào ngày 12/1, Rolls-Royce đã chính thức ra mắt Spectre tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 17,9 tỷ đồng. Đây là bước ngoặt lịch sử khi lần đầu tiên trong 120 năm, thương hiệu xe siêu sang từ nước Anh giới thiệu một mẫu ô tô điện.

Rolls-Royce Spectre được thiết kế với cảm hứng từ các mẫu Wraith và Phantom. Tuy nhiên, chiếc xe lại có vẻ ngoài rộng rãi và thấp hơn, đem lại vẻ đẹp thể thao độc đáo.

Mẫu xe này sở hữu khối mô-tơ điện mạnh mẽ với công suất tối đa 430 kW (tương đương 576 mã lực) và mô-men xoắn cực đại lên tới 900 Nm. Nhờ đó, Spectre có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Theo kết quả thử nghiệm của chu trình CLTC tại Trung Quốc, xe có thể đi được 585 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, theo chu trình thử nghiệm EPA của Mỹ, quãng đường hoạt động của xe là 515 km.

Ngoài ra, Rolls-Royce Spectre còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, cho phép sạc từ 10-80% pin chỉ trong 34 phút với bộ sạc DC 195 kW. Trong trường hợp cần sạc nhanh, người dùng có thể hồi đủ năng lượng cho xe đi được 100 km chỉ trong 9 phút.

Rolls-Royce Spectre chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 17,99 tỷ đồng. Giá bán sẽ cao hơn nếu khách hàng chọn thêm các trang bị, tính năng hay các chi tiết cá nhân hóa. Ví dụ như xe trưng bày tại sự kiện ra mắt được tùy chọn thêm màu sắc, bộ mâm, trang bị nội thất... khiến giá bán lên tới 25,5 tỷ đồng. 

Việt Nam là thị trường thứ 5 tại Đông Nam Á mở bán Rolls-Royce Spectre, sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe