Hyundai SantaFe 2024 rục rịch ra mắt tại Hoa Kỳ với giá bán tăng đáng kể

19:00 | 25/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Santa Fe 2024 hiện đã có mặt tại Hoa Kỳ. Chiếc xe có giá khởi điểm 33.950 đô la, cao hơn 5.200 đô la so với phiên bản trước.

Mẫu xe Hyundai Santa Fe 2024 với thiết kế được làm mới, hiện đã có mặt tại các đại lý ở Hoa Kỳ. Xe có giá khởi điểm 33.950 đô la, chưa tính phí để lăn bánh là 1.395 đô la.

Được thiết kế với dáng vẻ hình hộp, Santa Fe 2024 có giá cao hơn 5.200 đô la so với phiên bản trước. Phiên bản cơ bản SE được trang bị các tiện ích như đèn LED, kính cách âm, và la-zăng hợp kim 18 inch.

Ngoài ra, xe còn có kính chắn gió chống ồn, cửa sau mở tự động không cần sử dụng tay và chìa khóa thông minh kèm chức năng khởi động từ xa.

Về nội thất, dù không quá nhiều điểm nổi bật nhưng khách hàng vẫn sẽ hài lòng với các ghế bọc vải chống bám bẩn và sự tiện lợi của hàng ghế thứ ba tiêu chuẩn. Xe còn có vô-lăng bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch cùng hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.

Về an toàn, Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị các tính năng như:

  • Cảnh báo va chạm điểm mù,
  • Hỗ trợ tránh va chạm khi lùi xe
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với khả năng phát hiện người đi bộ, người đạp xe, và tình huống xoay xe tại giao lộ.

Ngoài ra mẫu xe còn có các hệ thống hỗ trợ lái xe tiêu chuẩn khác như Hỗ trợ thoát xe an toàn, hỗ trợ giữ và theo dõi làn đường, cảnh báo tập trung cho người lái với khả năng phát hiện khi tay không cầm vô-lăng.

Phiên bản Santa Fe SEL có mức giá 36.450 đô la, đánh dấu bước tiến trong dòng trim của Hyundai. Phiên bản này nổi bật với những cải tiến nhẹ ở ngoại thất, bao gồm giá đỡ nóc xe và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Bên trong nội thất, SEL mang đến trải nghiệm cao cấp hơn với màn hình cong kích thước lớn, ghế bọc da nhân tạo, ghế trước có sưởi, và ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng.

Điểm nhấn khác bao gồm sạc điện thoại không dây, công nghệ khóa điện tử, và hệ thống điều hòa nhiệt độ phức tạp hơn. Santa Fe SEL cũng được trang bị cảnh báo mất tập trung khi lái xe và hệ thống cảnh báo người ngồi phía sau sử dụng công nghệ siêu âm.

Phiên bản Santa Fe XRT có giá 40.600 đô la là lựa chọn dành cho những tín đồ off-road. Phiên bản này được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn cùng với bánh xe 18 inch và lốp địa hình 30 inch, tăng khoảng cách gầm xe thêm 1.3 inch (33 mm).

Santa Fe XRT không chỉ nổi bật với các tính năng off-road mà còn sở hữu vẻ ngoại thất hầm hố với các chi tiết màu đen, cửa sổ trời, hệ thống thông tin giải trí màn hình 12.3 inch đi kèm hệ thống định vị GPS. Phiên bản này còn được trang bị nội thất độc đáo và hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc.

Santa Fe Limited có giá 43,350 đô la là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe sang trọng hơn. Điểm nổi bật của phiên bản này bao gồm gạt mưa tự động theo cảm biến, cửa sổ trời hai lớp, và la-zăng hợp kim kích thước 20 inch. Không chỉ vậy, xe còn được trang bị ghế da cao cấp ở phía trước với chức năng sưởi và thông gió cùng khả năng điều chỉnh điện.

Đó chỉ là phần nhỏ trong những tính năng cao cấp mà Santa Fe Limited mang lại. Xe còn có vô-lăng sưởi, ghế sau có hệ thống sưởi, và hệ thống đèn nền tạo không gian ấm cúng.

Hơn nữa, xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose 12 loa chất lượng cao, gương chiếu hậu với khả năng tự động điều chỉnh và tích hợp HomeLink, công nghệ nhận dạng dấu vân tay, và một hộp đựng găng tay trên cao với máy khử trùng UV-C.

Phiên bản Limited của Santa Fe không chỉ dừng lại ở những nâng cấp cơ bản. Mẫu xe này được bổ sung thêm nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến như màn hình giám sát điểm mù và màn hình giám sát Xung quanh. Thêm vào đó, xe còn có hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hỗ trợ va chạm khi đỗ xe – lùi, và hệ thống cảnh báo khoảng cách khi đỗ xe.

Santa Fe Calligraphy - phiên bản đỉnh cao của dòng xe này có giá khởi điểm là 46.500 đô la. Xe được trang bị lưới tản nhiệt đặc biệt và bánh xe 21 inch lớn hơn hẳn.

Điểm nhấn đặc biệt của mẫu xe này nằm ở nội thất bọc da Nappa sang trọng, ghế thuyền trưởng cho hàng ghế thứ hai, và trần xe bọc vải eco-suede. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái, sạc điện thoại không dây kép, và các chi tiết nội thất "cao cấp". Đặc biệt, xe còn có hỗ trợ tránh va chạm phía trước 2, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ lái xe trên đường Cao tốc 2 và gương chiếu hậu tích hợp camera.

Tất cả các phiên bản của Santa Fe trên đều sử dụng động cơ tăng áp 2.5 lít bốn xi-lanh, với công suất 277 mã lực (207 kW / 281 PS) và mô-men xoắn 311 lb-ft (421 Nm). Động cơ này được ghép nối với hộp số ly hợp kép tám tốc độ, và có tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh với chi phí phụ thêm 1,800 đô la cho phần lớn các phiên bản.

Vào mùa xuân năm nay, Santa Fe sẽ được bổ sung thêm một phiên bản hybrid mới với mức giá khởi điểm là 36.950 đô la. Phiên bản hybrid này được trang bị động cơ tăng áp 1.6 lít bốn xi-lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho tổng công suất 232 mã lực (173 kW / 235 PS) và mô-men xoắn 271 lb-ft (367 Nm).

Santa Fe Hybrid về cơ bản giữ nguyên thiết kế so với mô hình tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mẫu xe này có một dải sản phẩm được tối ưu hóa hơn, bao gồm các phiên bản SEL, Limited và Calligraphy. Ngoài ra, phiên bản hybrid này cũng hứa hẹn sẽ có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn, dù hiện tại vẫn chưa có thông số chính thức từ EPA.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe