Số phận của Mazda6 tại Việt Nam ra sao sau thông báo ngừng bán tại Nhật Bản?

11:59 | 25/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện của phía Mazda mới đây đã tiết lộ về kê hoạch phân phối mẫu sedan Mazda6 của hãng tại các thị trường khác sau khi vừa thông báo khai tử mẫu xe này tại quê nhà Nhật Bản.

Mới đây, Mazda đã công bố quyết định ngừng bán dòng xe Mazda6 tại thị trường Nhật Bản từ tháng 4/2024. Đây là một phần của xu hướng liên tục ngừng phân phối mẫu sedan hạng D này tại các thị trường lớn, bao gồm Bắc Mỹ từ năm 2021 và Vương quốc Anh từ năm ngoái. Động thái này đã gây ra nhiều hoài nghi về tương lai toàn cầu của Mazda6.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ tạp chí Car Expert, một lãnh đạo của Mazda đã xác nhận rằng mẫu xe này sẽ tiếp tục được sản xuất và phân phối tại một số thị trường cụ thể. "Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất Mazda6 tại Nhật Bản cho Australia và một số thị trường khác. Tại Việt Nam, việc lắp ráp và bán Mazda6 cũng sẽ không bị ảnh hưởng," đại diện của Mazda khẳng định.

Điều này làm dấy lên một sự so sánh thú vị với Toyota Camry, một mẫu sedan cỡ trung khác cũng đã bị ngừng bán tại Nhật Bản nhưng vẫn tiếp tục được sản xuất cho các thị trường quốc tế.

Đối với khách hàng tại Việt Nam và Úc, đây là tin tức đáng mừng, bởi Mazda6 sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường, ít nhất là cho đến khi kết thúc vòng đời hiện tại của mẫu xe này. Mazda6 thế hệ thứ ba đã có mặt trên thị trường trong 12 năm, gấp đôi so với vòng đời trung bình của một mẫu xe thông thường.

Về tương lai, theo thông tin từ Car Expert, Mazda6 thế hệ thứ tư có thể sẽ trở thành một mẫu sedan dẫn động cầu sau, phát triển dựa trên nền tảng Large Platform, giống như các mẫu CX-60 và CX-90. Tuy nhiên, mọi thông tin về thế hệ mới này vẫn chưa được xác nhận chính thức, và khả năng ra mắt của nó không thể diễn ra trước năm 2025 do Mazda đang tập trung vào việc phát triển dòng SUV mới, một phân khúc đang ngày càng thịnh hành trên toàn cầu.

Dù Mazda6 có thể không còn được bán tại một số thị trường lớn, nhưng nó vẫn sẽ tiếp tục là lựa chọn cho khách hàng ở Việt Nam và một số thị trường khác. Tương lai của dòng xe này, dù còn nhiều bất định, vẫn hứa hẹn những phát triển thú vị trong thời gian tới.

Giá Mazda6 tại Việt Nam

Phiên bản  Giá bán lẻ đề xuất (VND)
Mazda6 2.0 Premium 779.000.000
Mazda6 2.0 Premium GTCCC 830.000.000
Mazda6 2.5 Premium GTCCC 914.000.000

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda6, sedan, toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe