Rò rỉ thông tin Mitsubishi Xforce sắp có phiên bản hybrid?

06:24 | 20/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giám đốc bán hàng của Mitsubishi tại Indonesia cho biết, hãng vẫn đang thảo luận nghiêm túc về việc giới thiệu Xpander và Xforce hybrid tại thị trường này.

Tại triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của hai mẫu xe đình đám Triton và Pajero Sport.

Điều đặc biệt là cả hai mẫu xe này vẫn tiếp tục sử dụng động cơ diesel truyền thống, giữa bối cảnh các đối thủ đến từ Nhật Bản đã và đang phát triển các phiên bản hybrid cho dòng sản phẩm của mình. Điển hình là Toyota Fortuner và Hilux đã có phiên bản hybrid tại thị trường Thái Lan.

Trong buổi phỏng vấn tại GIIAS 2024, ông Kurita, Giám đốc bán hàng của Mitsubishi Indonesia, cho biết Pajero Sport và Triton sẽ vẫn tiếp tục được bán ra với động cơ diesel truyền thống. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng ra mắt phiên bản động cơ xăng và hybrid cho mẫu SUV Pajero Sport trong tương lai.

"Trong tương lai, nếu có phiên bản động cơ xăng, chúng tôi có thể xem xét sản xuất phiên bản hybrid cho Pajero Sport. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn tập trung vào việc kinh doanh các sản phẩm động cơ đốt trong ICE", ông Kurita chia sẻ.

Mitsubishi Xforce tại thị trường Việt
Mitsubishi Xforce tại thị trường Việt

Không chỉ dừng lại ở Pajero Sport và Triton, ông Kurita còn đề cập đến khả năng ra mắt các mẫu Xpander và Xforce hybrid. Về mặt kỹ thuật, hai mẫu xe này hoàn toàn có thể được trang bị hệ thống truyền động hybrid.

Thực tế, Xpander và Xpander Cross hybrid đã được bán ra tại thị trường Thái Lan, cho thấy sự sẵn sàng của Mitsubishi trong việc áp dụng công nghệ này.

"Nhu cầu về xe hybrid ở Indonesia đang ngày càng tăng. Các cuộc thảo luận giữa chúng tôi, nhà máy và Mitsubishi Nhật Bản đang diễn ra rất nghiêm túc", ông Kurita cho biết thêm.

Vị Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) tiết lộ thêm rằng các bên liên quan đang thảo luận về việc giảm thiểu chi phí sản xuất xe hybrid.

Việc sản xuất xe hybrid đòi hỏi bổ sung thêm nhiều linh kiện như pin và động cơ điện. Điều này khiến giá thành của xe hybrid thường cao hơn đáng kể so với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

"Chúng tôi đang nỗ lực tìm ra mức giá phù hợp nhất để có thể sớm giới thiệu các mẫu xe hybrid tới khách hàng Indonesia", ông Kurita khẳng định.

Triển lãm GIIAS 2024 không chỉ là sân chơi để các hãng xe giới thiệu các mẫu xe mới mà còn là nơi để họ thể hiện định hướng phát triển trong tương lai.

Với Mitsubishi, việc ra mắt Triton và Pajero Sport thế hệ mới sử dụng động cơ diesel truyền thống cho thấy họ vẫn chưa hoàn toàn chuyển hướng sang công nghệ hybrid.

Tuy nhiên, những kế hoạch và dự định được ông Kurita tiết lộ cho thấy Mitsubishi đang nghiêm túc xem xét và chuẩn bị cho sự chuyển đổi này.

Trong thời gian tới, thị trường ô tô Indonesia chắc chắn sẽ chứng kiến nhiều thay đổi khi các hãng xe bắt đầu đẩy mạnh việc ra mắt các mẫu xe hybrid và điện. Mitsubishi với các sản phẩm đã và đang phát triển sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình này, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về các phương tiện thân thiện với môi trường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe