Suzuki XL7 2022 khấu hao bao nhiêu sau 2 năm lăn bánh?

17:11 | 19/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trên thị trường xe cũ hiện nay, không khó để tìm kiếm những chiếc Suzuki XL7 2 năm tuổi đang được rao bán với mức giá khá hấp dẫn cho người dùng chọn lựa.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng chọn MPV cỡ nhỏ giá rẻ đang lên "ngôi" ở thị trường Việt Nam. Sau sự thành công của Mitsubishi Xpander khi ra mắt năm 2018, Suzuki XL7 cũng được trình làng tại nước ta 2 năm sau đó.

Mới đây, một chiếc Suzuki XL7 2022 đang được rao bán với mức giá khoảng 500 triệu đồng. Chiếc xe thuộc phiên bản Xăng, số tự động. Theo chủ xe chia sẻ, chiếc xe mới di chuyển khoảng 3 vạn kilomet.

Ở thời điểm đó, Suzuki XL7 là mẫu MPV rẻ nhất phân khúc, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Phiên bản số tự động có giá niêm yết 600 triệu đồng. Để lăn bánh, chủ xe đã phải bỏ ra tới 695 triệu đồng.

Như vậy, sau 2 năm lăn bánh, chiếc Suzuki XL7 2022 đã khấu hao khoảng 200 triệu đồng.

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 2022

Suzuki XL7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, với chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 220 mm.

So với các đối thủ như Mitsubishi Xpander và Kia Rondo, XL7 có kích thước khiêm tốn hơn nhưng lại lớn hơn Toyota Rush, Suzuki Ertiga và Toyota Avanza.

Ngoại hình của Suzuki XL7 được cải tiến với lưới tản nhiệt lớn, điểm nhấn là logo Suzuki to bản ở giữa cùng hai thanh ngang mạ crôm lấy cảm hứng từ thanh kiếm Katana của Nhật Bản. Phiên bản 2022 còn được trang bị thêm phim cách nhiệt.

Xe sở hữu cụm đèn chiếu sáng đa khoang cho cả đèn chiếu xa, đèn chiếu gần và đèn ban ngày, cùng khả năng điều chỉnh độ cao của góc chiếu. Đèn sương mù hình tròn được đặt trong hốc đèn ốp nhựa đen và cản trước sơn bạc, tạo nên vẻ ngoài hầm hố và nam tính.

3434
3434
4343
4343

Tuy nhiên, thiết kế của XL7 vẫn mang tính truyền thống và an toàn hơn so với đối thủ Mitsubishi Xpander.

Nội thất của Suzuki XL7 thừa hưởng nhiều từ mẫu Ertiga Sport với các khu vực tay lái, cụm giải trí và cần số được bố trí tương tự. Dải trang trí từ Táp-lô đến Táp-bi cửa của XL7 có họa tiết sợi carbon, khác với họa tiết vân gỗ trên Ertiga Sport.

Vô lăng ba chấu bọc da, thiết kế vát bên dưới mang lại cảm giác thể thao và có thể điều chỉnh gật gù trong phạm vi 40mm. Trên vô lăng còn tích hợp các nút điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay.

Bảng đồng hồ trang bị hai cụm hiển thị tốc độ và mô-men xoắn, cùng màn hình thông tin 4.2 inch cung cấp trạng thái đóng/mở cửa, mức tiêu thụ nhiên liệu và công suất động cơ.

Trung tâm Táp-lô là màn hình cảm ứng 10 inch - lớn nhất trong phân khúc, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto và hệ thống âm thanh 6 loa Tweeter.

Cụm điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cần số bọc da có nút O/D Off hỗ trợ lái khi vượt xe hoặc leo đèo, cùng nhiều tiện ích khác như hộc đựng chai nước làm mát, cổng sạc 12v và USB.

Suzuki XL7 sử dụng động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và đạt chuẩn khí thải Euro 5. Động cơ này giúp xe có tỷ lệ công suất/trọng lượng tối ưu hơn nhờ trọng lượng nhẹ hơn so với Xpander hay Rush.

Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn như hệ thống cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HHC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi và cảm biến đậu xe.

Ngoài ra, XL7 còn có 2 túi khí phía trước và các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX.

Thân xe có cấu tạo hấp thụ lực tác động, giúp giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm. Tuy nhiên, xe không có hệ thống kiểm soát hành trình như nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe