Rò rỉ thông số chi tiết BYD Dolphin trước thềm ra mắt thị trường Việt

07:46 | 11/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD Dolphin tại thị trường Việt Nam sẽ có phạm vi hoạt động 405 km/lần sạc, không có hệ thống an toàn chủ động.

BYD Việt Nam đang chuẩn bị khai trương 15 trong tổng số 50 showroom của hãng ngay trong tháng 6 này, trải rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu và Cần Thơ. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của BYD tại Việt Nam.

BYD dự kiến sẽ phân phối ba mẫu xe Atto 3, Dolphin và Seal tại nước ta, với thời điểm ra mắt có thể vào ngày 16/6 tới đây. Trước thời điểm ra mắt, hãng xe Trung Quốc đã hé lộ bảng thông số kỹ thuật với nhiều thông tin đáng chú ý của mẫu hatchback cỡ C - Dolphin.

BYD Dolphin là một trong những mẫu xe nằm trong dải sản phẩm Ocean của hãng BYD, lấy cảm hứng từ đại dương. Tên gọi “Dolphin” (cá heo) thể hiện sự lãng mạn và tình cảm mà hãng muốn gửi gắm vào mẫu ô tô điện này. Dolphin là mẫu xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng e-platform 3.0 hoàn toàn mới chuyên cho xe thuần điện của BYD.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.150 x 1.770 x 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Điểm đặc biệt ở Dolphin nằm ở công nghệ pin phiến lá “Blade”, một công nghệ đột phá mà BYD tự hào.

Pin Blade 44.9 kWh trên Dolphin sản sinh công suất tối đa 94 mã lực, cho phép xe đi được quãng đường theo chuẩn NEDC là 405 km. Xe có tốc độ tối đa 130 km/h và thời gian sạc từ 0 – 100% là 7-8 tiếng với bộ sạc AC tại nhà, hoặc sạc nhanh bằng đầu DC trong 30 phút (30-80% pin).

Thiết kế khoang lái của BYD Dolphin tại thị trường Trung Quốc
Thiết kế khoang lái của BYD Dolphin tại thị trường Trung Quốc

Bên trong cabin, BYD Dolphin được trang bị nhiều tiện nghi như điều hòa tự động, bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch, ghế bọc da tổng hợp, màn hình giải trí 12,8 inch có thể xoay và tương thích Apple CarPlay có dây, hệ thống âm thanh 6 loa và phanh tay điện tử. Tuy nhiên, cả ghế lái và ghế phụ chỉ có chức năng chỉnh cơ, và vô lăng cũng chỉnh cơ.

Về an toàn, BYD Dolphin được trang bị 6 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp, kiểm soát lực kéo TCS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera 360 độ và kiểm soát hành trình thích ứng.

Tuy nhiên, xe không có hệ thống an toàn chủ động, một điểm đáng tiếc vì nhờ các trang bị này mà BYD Dolphin từng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của EURO NCAP.

Việc khai trương 15 showroom và ra mắt ba mẫu xe mới, BYD đang chứng tỏ sự quyết tâm và đầu tư mạnh mẽ vào thị trường ô tô điện tại Việt Nam. BYD Dolphin, với những công nghệ và trang bị hiện đại, hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc xe điện.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD Dolphin

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe