Peugeot e-Partner 2021 sẽ ra mắt châu Âu vào cuối năm nay với động cơ đầy ấn tượng

17:31 | 27/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Peugeot e-Partner 2021 - dòng xe tải chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chính thức trình làng thị trường trong thời gian tới.

Peugeot e-Partner sẽ là những chiếc xe tải đầu tiên sản xuất với mục đích "không" khí thải, thân thiện với môi trường.

Động cơ điện sử dụng trong Peugeot e-Partner

Peugeot e-Partner sẽ có 3 chế độ truyền động Normal, Eco và Power nhằm người dùng lựa chọn chế độ phù hợp nhất trong quá trình di chuyển cũng như tiết kiệm năng lượng trong suốt quãng đường dài. Chi tiết về động cơ như sau:

Động cơ vận hành Peugeot e-Partner
Động cơ  Điện với bộ pin 50 kWh
Công suất tối đa (Hp) 134
Momen xoắn cực đại (Nm) 260
Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h (s) 11.2
Thời gian tăng tốc từ 80 - 120 km/h (s) 8.9
Tốc độ tối đa (km/h) 130

Peugeot e-Partner cung cấp 1 bộ sạc 7.4 hoặc 11 kW. Thời gian sạc pin đầy dao động từ 5 - 7.5 tiếng. Trong trường hợp người dùng sử dụng nguồn điện trong gia đình, thời gian sạc đầy sẽ kéo dài lâu hơn. 

Theo như thử nghiệm ban đầu, quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy là 275 km. Đây chưa thực sự là con số ấn tượng, Peugeot đang nghiên cứu để nâng cấp và kéo dài quãng đường di chuyển.

Thiết kế ngoại hình Peugeot e-Partner

So với dàn xe anh em trong nhà, Peugeot e-Partner vẫn sở hữu cụm đèn pha răng nanh cùng lưới tản nhiệt sáu điểm mang đặc trưng riêng của thương hiệu. Dù là dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện nhưng Peugeot e-Partner vẫn giữ lại thiết kế bộ lưới tản nhiệt mà không lược bỏ như nhiều thương hiệu khác. 

Nắp capo được thiết kế khá đơn giản và hoàn toàn không có điểm nhấn cho vị trí này. Hốc hút gió làm lớn hơn với cụm đèn sương mù mang đậm nét thể thao đầy năng động.

Thân xe và đuôi xe không có sự thay đổi. Cụm đèn hậu vẫn được đặt dọc cùng thiết kế vuông vắn. Cản sau được thiết kế nhô ra. Xe đã được lược bỏ ống xả phía dưới cản sau.

Không gian nội thất Peugeot e-Partner

Không gian nội thất bên trong Peugeot e-Partner được thiết kế i-Cockpit. Màn hình trung tâm gây ấn tượng với menu khá độc đáo. Tại đây, màn hình sẽ hiển thị những thông tin về hệ thống truyền lực điện, thống kê mức tiêu thụ năng lượng, lập lịch trình thời gian sạc và thông báo thời tiết.

Cụm đồng hồ phía sau vô-lăng là đồng hồ kỹ thuật số 10 inch. Vô lăng được bọc da và tích hợp nhiều nút bấm chức năng. 

Ngoài ra, không gian để hàng được mở rộng nhờ bộ pin được lắp phía dưới sàn xe. Khoang hàng hóa đạt 3.8m với phiên bản SWB và 4.4m với phiên bản LWB. Không gian lưu trữ bổ sung 500L ở dưới ghế trung tâm của băng ghế trước dành cho 3 người.

Peugeot sẽ ra mắt phiên bản e-Partner ở châu Âu vào cuối năm, cụ thể ở Anh vào khoảng tháng 11/2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Peugeot e-Partner

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe