Ranger Rover SVAutobiography - ông vua của dòng SUV hạng sang

16:31 | 27/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV hạng sang Ranger Rover SVAutobiography là món đồ yêu thích của Hoàng gia Anh, những ngôi sao điện ảnh và cả doanh nhân,...

Land Rover đã có 5 thập kỷ để cải tiến Range Rover và SVAutobiography trở thành một trong những chiếc SUV tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Ranger Rover SVAutobiography có vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm

Ranger Rover SVAutobiography sở hữu kích thước lớn cùng với những đường nét vạm vỡ khẳng định uy quyền vốn có của mình. Nhìn từ trực diện, bạn dễ dàng ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt dạng mắt xích được đan xen nhiều điểm nhỏ riêng biệt. Tên thương hiệu "Ranger Rover" được in nổi cùng chất liệu chrome sáng thêm phần nổi bật.

Cụm đèn pha full LED được thiết kế vuông vắn gồm 4 bóng nhỏ phía trong. Bao quanh là giải đèn LED lồng ghép tinh tế và khéo léo. Khe hút gió được mở rộng theo phương ngang kết hợp với bộ cản trước khá dầy tăng thêm cảm giác vững vàng và chắc chắn.

Thân xe ấn tượng bởi bộ mâm đa chấu 22 inch khá lớn so với những chiếc SUV hiện nay. Những đường gân sọc cùng nẹp kim loại được in hằn vào thành cửa. Đặc biệt, toàn bộ cửa sổ phía sau thiết lập kính tối màu nhằm đề cao sự riêng tư bên trong khoang xe. 

Phần gầm xe trông vô cùng cứng cáp và mang đậm chất thương gia khi được bảo vệ kỹ càng nhờ mảng ốp nhựa. Cụm đèn hậu LED được cấu thành từ khối hộp hình chữ nhật trong khá gọn gàng. 

Ranger Rover SVAutobiography với những trang bị đầy tiện nghi

Không gian nội thất bên trong Ranger Rover SVAutobiography được đánh giá như một hoàng cung thu nhỏ. Toàn bộ ghế được bọc da màu be nguyên bản, ốp đầu Alcantara màu đen cùng đường viền đã được thay thế bằng vật liệu mới. Không chỉ ghế ngồi mà những tay vịn ở trung tâm hay những tấm cửa đều bọc da cognac với hình trang trí kim cương khá tỉ mỉ.

Các chi tiết xung quanh bảng điều khiển trung tâm, thẻ cửa, vô-lăng được làm bằng gỗ nâu với hoa văn đặc biệt. Khoang cabin có nhiều chi tiết mạ bạc khá nổi bật như nút dừng/ khởi động, núm chuyển số, nút điều chỉnh bệ tỳ tay, nút chìa khóa.

Ranger Rover SVAutobiography trang bị ngăn tủ lạnh mini có thể đặt 2 chai 75 cl hoặc 4 chai 60 cl. Hệ thống âm thanh cũng được chú trọng trong chiếc xe hạng sang này. Hệ thống âm thanh vòm Meridian 29 loa kết hợp bộ loa trầm bố trí khắp khoang nội thất mang đến những trải nghiệm về âm thanh tuyệt vời nhất. 

Những tiện nghi xa xỉ bên trong chiếc xe Ranger Rover SVAutobiography phải kể đến như: 

  • Hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập làm lạnh nhanh và sâu
  • Dàn điều khiển cảm ứng Infotainment
  • Tủ lạnh mini
  • Bàn làm việc chỉnh điện tích hợp cổng sạc USB và khay để cốc
  • Màn hình giải trí gắn tại tựa lưng hàng ghế trước
  • Cổng sạc 230V

Động cơ vận hành ấn tượng của Ranger Rover SVAutobiography

Ngoài động cơ vận hành mạnh mẽ, Ranger Rover SVAutobiography di chuyển khá êm ái và đằm xe. Chi tiết về động cơ của dòng xe này như sau:

Động cơ vận hành Ranger Rover SVAutobiography
Động cơ V8 tăng áp 5.0L
Công suất tối đa (Hp) 557
Momen xoắn cực đại (Nm) 700
Hệ dẫn động  Bốn bánh toàn thời gian
Thời gian tăng tốc từ 0 - 96 km/h (s) 5.4
Hộp số AT 8 cấp

Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm nhiều công nghệ an toàn cao cấp như: 

  • Kiểm soát địa hình, kiểm soát lực kéo
  • Kiểm soát phanh góc và cân bằng điện tử
  • Phanh xe đỗ điện, chống bó cứng phanh
  • Khóa an toàn trẻ em
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Camera lùi, hỗ trợ đỗ xe

Ranger Rover SVAutobiography là mẫu xe thích hợp để tháp tùng những ông chủ đầy quyền lực, những người có tầm ảnh hưởng trong giới chính trị và cả kinh doanh. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe