Ông trùm Trung Quốc tiết lộ con số "khủng" để đầu tư vào công nghệ xe điện

19:16 | 17/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD - nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới vừa công bố kế hoạch đầu tư lên tới 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ đô la Mỹ) vào việc nâng cấp và phát triển các tính năng thông minh cho ô tô. Trong đó, điểm nhấn là hệ thống lái bán tự động hiện đại hơn.

Thông tin này được Wang Chuanfu - Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập BYD, chia sẻ vào đầu tuần. Tuy nhiên, ông Wang không tiết lộ cụ thể khung thời gian cho dự án hay cung cấp nhiều chi tiết.

Dự kiến, hệ thống Điều hướng tự động sẽ là một phần của cải tiến, cho phép tài xế có thể rời tay khỏi vô-lăng và chân khỏi bàn đạp trong những tình huống nhất định.

Bloomberg cho biết, hệ thống này yêu cầu người lái phải chạm vào vô-lăng ít nhất mỗi 15 giây. Thiết bị sẽ được lắp đặt sẵn trong các dòng xe có giá trên 300,000 nhân dân tệ (tương đương 42,000 đô la Mỹ).

Đối với các mẫu xe giá rẻ hơn của BYD, hệ thống này sẽ là một lựa chọn phụ kiện tùy chọn. Hiện tại, hệ thống này đã được áp dụng trên xe điện Denza N7 và sắp tới sẽ xuất hiện trên dòng xe sang trọng YangWang của hãng.

Nhà sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc đang nỗ lực phát triển nhiều công nghệ đột phá. Điển hình là mẫu YangWang U8 sẽ đi kèm với máy bay không người lái có hộp đựng riêng biệt.

Đặc biệt, vô-lăng của chiếc xe này có thiết kế khá độc đáo, có thể tháo rời khỏi cột lái để sử dụng như một thiết bị chơi game. Hơn nữa, BYD còn đang phát triển công nghệ cảm biến chuyển động qua dấu vân tay, giúp tài xế có thể mở cửa xe một cách tiện lợi chỉ bằng cách vẫy tay.

Tại Trung Quốc, những công nghệ tiên tiến như vậy đang ngày càng được ưa chuộng. Xpeng, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ lái xe, đã triển khai hệ thống dẫn đường tự lái của mình ở 52 thành phố trên cả nước.

Hệ thống này với sự hỗ trợ từ cảm biến Lidar và camera, có khả năng tự xử lý các chức năng như tăng tốc, phanh, đổi làn đường và thậm chí còn có khả năng nhận diện đèn giao thông.

BYD đang chú trọng vào hai lĩnh vực đầu tư lớn: công nghệ ô tô thông minh và sản xuất tàu hàng.

Mới đây, họ đã bước vào ngành công nghiệp vận tải biển bằng việc tiếp nhận chiếc tàu hàng đầu tiên, với khả năng chở đến 7,000 xe cùng lúc. Đây là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh. Trong vòng hai năm tới, BYD kỳ vọng sẽ nhận thêm 7 tàu hàng, đánh dấu sự tăng cường mạnh mẽ trong hạ tầng vận tải của hãng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD, xe trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe