Hơn 14.000 chiếc Volvo XC40 bị triệu hồi vì lỗi hệ thống đèn

14:25 | 17/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Volvo - thương hiệu nổi tiếng về an toàn ô tô, vừa công bố việc triệu hồi hơn 14.000 chiếc XC40 tại thị trường mỹ do một trong các đèn tín hiệu của xe có thể không hoạt động.

Thông báo triệu hồi được Volvo phát hành thông qua Cơ Quan Quản Lý An Toàn Giao Thông Quốc Gia Mỹ (NHTSA) cho biết, lỗi chuẩn đoán nhầm một đoản mạch xuống mặt đất trên đèn báo rẽ phía sau bên trái có thể khiến nó không hoạt động. Tài xế sẽ được thông báo về vấn đề này qua một thông điệp lỗi hiển thị trên bảng đồng hồ.

Tổng cộng có 14,409 xe liên quan đến việc triệu hồi. Những chiếc XC40 này được sản xuất từ ngày 13 tháng 10 năm 2022 đến ngày 20 tháng 12 năm 2023. Nhà cung cấp phần mềm mô-đun điện tử trung tâm đã được xác định là Aptiv Deutschland.

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển này lần đầu tiên ghi nhận được vấn đề tiềm ẩn vào tháng 11/2023 sau khi nhận được báo cáo từ chủ sở hữu xe về sự cố với đèn báo rẽ phía sau bên trái.

Một cuộc điều tra đã được tiếng hành và quyết định triệu hồi đã được đưa ra vào đầu tháng này. Volvo đã nhận được bốn báo cáo về các xe có đèn tín hiệu không hoạt động do phần mềm mô-đun điện tử trung tâm. Hãng này chưa biết về bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này.

Volvo sẽ thông báo cho chủ sở hữu về việc triệu hồi vào ngày 28/2 tới và yêu cầu họ đưa xe đến đại lý để cập nhật phần mềm trong mô-đun điện tử trung tâm. Một bản cập nhật phần mềm qua không khí cũng sẽ được thực hiện vào một ngày sau đó.

Đáng chú ý, việc triệu hồi này không bao gồm mẫu xe XC40 Recharge 2024 được ra mắt tại Mỹ vào năm ngoái. Mẫu xe hiện đang có giá khởi điểm từ 52.450 USD, với bộ pin 82 kWh và động cơ điện 248 mã lực, cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 293 dặm (472 km).

Volvo CX40 bán tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Nhiều khả năng, những chiếc Volvo XC40 hiện đang lưu hành tại Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi xe được nhậu khẩu tại "hàng xóm" Malaysia chứ không phải từ Mỹ.

Hiện xe được bán duy nhất một phiên bản R-Design tại thị trường Việt Nam cùng mức giá 1,75 tỷ đồng. Xe được định vị trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với mẫu BMW X1 hiện có giá 1,859 tỷ đồng.

Việc triệu hồi này là một cú sốc nhẹ đối với hình ảnh của Volvo như là một nhà sản xuất ô tô đi đầu về lĩnh vực an toàn ô tô.

Tuy nhiên, việc nhanh chóng nhận ra và xử lý sự cố cho thấy cam kết của hãng đối với sự an toàn của khách hàng. Chủ sở hữu xe XC40 liên quan sẽ nhận được thông tin cần thiết để đảm bảo rằng chiếc xe của họ được cập nhật và duy trì tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Volvo XC40 được trang bị động cơ có dung tích 2.0L, 4 xi-lanh, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 8 cấp Geartronic kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,4 giây cùng tốc độ tối đa 230 km/h. 5 chế độ lái bao gồm: Eco, Comfort, Off-road, Dynamic, Individual (cá nhân hóa).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Volvo XC40, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe