Toyota Vios sắp được trang bị "hàng khủng" để đấu Hyundai Accent

09:30 | 17/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota hiện đang phát triển cho phiên bản cập nhật của mẫu xe Toyota Vios và một số nguồn tin cho rằng đây sẽ là một bản cập nhật toàn diện, cả về diện mạo, trang bị lẫn động cơ.

Toyota Vios, một cái tên đã trở nên quen thuộc với người dùng Đông Nam Á, đang đứng trước những thay đổi đáng kể trong tương lai gần. Với khung gầm DNGA mới, Toyota đang chuẩn bị lật trang mới cho dòng xe này, đi kèm với sự thay đổi lớn về động cơ.

Trong nhiều năm qua, Toyota Vios đã gắn liền với các dòng động cơ hút gió tự nhiên 1.3L và 1.5L, nổi tiếng về độ bền bỉ. Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ Automachi của Nhật Bản, Toyota và Daihatsu đang nghiên cứu và phát triển một loạt động cơ mới, hứa hẹn mang đến sự cải tiến đáng kể cho Vios và các dòng xe liên quan tại khu vực Đông Nam Á.

Toyota Vios thế hệ mới
Toyota Vios thế hệ mới

Một trong những đổi mới đáng chú ý nhất là khả năng xuất hiện của động cơ 1.0L tăng áp, phun xăng trực tiếp. Động cơ này, theo đồn đoán, sẽ có công suất lên tới 110 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, cao hơn nhiều so với 106 mã lực và 138 Nm của động cơ 1.5L hiện tại. Điều này không chỉ tạo nên sự cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent và Nissan Almera mà còn khẳng định sự vượt trội về mặt sức mạnh.

Thông tin từ tờ Best Car Web của Nhật Bản, nổi tiếng với nguồn tin chính xác từ Toyota, cho biết động cơ 1.0L tăng áp này thực sự tồn tại và được phát triển cho khung gầm DNGA. Tuy nhiên, thông tin ban đầu chỉ ra rằng động cơ này được phát triển cho mẫu Passo - một dòng hatchback sử dụng chung khung gầm Daihatsu Boon, chứ không phải cho Vios.

Dù vậy, với độ uy tín của Best Car Web, có thể khẳng định rằng động cơ 1.0L tăng áp là một phát triển có thật và sẽ hợp với khung gầm DNGA. Tuy nhiên, việc liệu động cơ này sẽ xuất hiện trên Vios hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Thế hệ mới nhất của Toyota Vios đã ra mắt vào cuối năm 2022, và dự kiến, phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của mẫu sedan này sẽ không được ra mắt sớm hơn giai đoạn cuối 2025 đến 2026. Điều này cho thấy Toyota có thể đang lên kế hoạch cho một sự thay đổi lớn, không chỉ ở khía cạnh thiết kế mà còn về mặt công nghệ động cơ.

Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng với uy tín và lịch sử phát triển của Toyota, có thể kỳ vọng vào một tương lai mới mẻ và hấp dẫn cho dòng sedan cỡ B - Vios, một biểu tượng mang tính thương hiệu của Toyota tại khu vực Đông Nam Á.

Toyota Vios thế hệ mới

Trước khi ra mắt Toyota Vios phiên bản cập nhật giữa dòng đời tại thị trường Việt Nàm vào tháng 5/2023, thế hệ mới của dòng sedan này phát triển dựa trên nền tảng DNGA của Daihatsu đã được ra mắt tại nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia hay Malaysia...

Ở thế hệ mới, Toyota Vios được đánh giá cao về thiết kế và đây cũng là điều mà một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam đang mong chờ. Với việc vừa ra mắt phiên bản mới vào năm ngoái thì ít nhất cuối 2024 - đầu 2025, thế hệ mới của Toyota Vios mới chính thức được chào sân thị trường Việt Nam.

Ảnh Toyota Vios thệ mới tại Lào

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe