Đây sẽ là "cứu cánh" của xe điện Mazda khi cạnh tranh với đối thủ

11:27 | 17/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Vì quá trình điện khí hóa của Mazda hiện đang chậm so với mặt bằng chung của thế giới nên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tăng cường nhưng tiện ích xoay quanh lĩnh vực ô tô điện.

Trong bối cảnh Mazda không còn cung cấp xe điện tại Hoa Kỳ sau khi mẫu MX-30 ngừng sản xuất, hãng xe Nhật Bản này vẫn không ngừng công bố kế hoạch thích nghi với Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS).

Xe điện Mazda MX-30
Xe điện Mazda MX-30

Mặc dù chưa sẵn sàng công bố chi tiết, Mazda xác nhận rằng các xe điện được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ từ năm 2025 sẽ sử dụng cổng sạc được thiết kế bởi Tesla. Mazda cho biết, động thái này sẽ mang lại cho khách hàng "nhiều lựa chọn sạc hơn" cũng như "tiện ích sạc tăng cao nhờ truy cập vào hệ thống hơn 15.000 trạm sạc Tesla Supercharger trên khắp Bắc Mỹ."

Trạm sạc Tesla Supercharger
Trạm sạc Tesla Supercharger

Mazda chưa tiết lộ nhiều về các dòng xe điện sắp tới của họ, nhưng các báo cáo trước đó đã chỉ ra rằng chúng sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng hưởng ưu đãi thuế của chúng, nhưng không phải là vấn đề quá lớn đối với Mazda.

Các báo cáo từ Nhật Bản cho thấy, xe điện sắp tới của Mazda được phát triển dựa trên các nền tảng hiện có của các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong. Nhiều ý kiến cho rằng hãng đang tập trung vào sản xuất các mẫu crossover điện vì đây là xu thế của thị trường ô tô hiện nay.

Bước đi của Mazda vào lĩnh vực xe điện, mặc dù chậm trễ so với các đối thủ, cho thấy sự thay đổi lớn trong chiến lược sản xuất và phân phối xe của hãng. Đặc biệt, việc áp dụng cổng sạc của Tesla không chỉ mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn thể hiện sự hợp tác ngày càng tăng giữa các nhà sản xuất xe hơi trong việc chia sẻ công nghệ và tiêu chuẩn hóa.

Xe điện thể thao RX-7
Xe điện thể thao RX-7

Trong tương lai, việc Mazda chuyển hướng sang sản xuất xe điện có thể sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh mới trên thị trường xe điện tại Bắc Mỹ, đặc biệt là khi hãng này tập trung vào phân khúc crossover, một trong những phân khúc phổ biến nhất hiện nay.

Sự tham gia của Mazda vào NACS cũng là một dấu hiệu tích cực cho thấy ngành công nghiệp xe hơi đang dần thống nhất về một chuẩn sạc chung, giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng và thúc đẩy sự phát triển của xe điện.

Tóm lại, Mazda đang mở ra một chương mới trong lĩnh vực xe điện, hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi và cơ hội mới cho thị trường xe hơi toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe