Cận cảnh Lexus LBX: Đích thị là phiên bản hạng sang của Toyota Yaris Cross!

15:57 | 17/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Singapore, Lexus LBX có mức giá bán quy đổi lên tới 3,91 tỷ đồng, tức ngang ngửa giá bán của "đàn anh" RX tại Việt Nam.

Tháng 6/2023, Lexus LBX đã chính thức trình làng toàn cầu. Mẫu SUV cỡ nhỏ này phát triển trên nền tảng gầm bệ TNGA-B của Toyota, tương tự như Yaris Cross - mẫu xe đã tạo được tiếng vang tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản hay Singapore.

Lexus LBX không chỉ là một bước tiến mới trong lĩnh vực xe hơi, mà còn là biểu tượng của sự sang trọng, khi được xem là phiên bản cao cấp của Toyota Yaris Cross.

Lexus LBX 2024 sở hữu kích thước ấn tượng với chiều dài 4.190 mm, chiều rộng 1.825 mm, và chiều cao 1.560 mm, cùng với chiều dài cơ sở là 2.580 mm. Xe được định vị giữa hai phân khúc CUV cỡ A và B, tạo nên một sự cân đối hoàn hảo trong thiết kế.

Thiết kế của LBX mang nhiều nét tương đồng với Lexus RX thế hệ mới, đặc biệt là ở khu vực đầu xe. Lưới tản nhiệt hình con suốt với mắt lưới hình lục giác tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và đặc trưng. Cụm đèn pha nhỏ gọn và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" làm nổi bật thương hiệu Lexus. Nẹp màu đen bóng nối hai cụm đèn pha, làm nổi bật phần nắp ca pô và lưới tản nhiệt.

Về phần thân xe, các đường cắt xẻ mạnh mẽ, mở rộng ở hai vòm bánh xe và thu gọn lại ở trung tâm, tạo nên kết cấu kiểu widebody độc đáo. Mâm xe có kích thước từ 17 đến 18 inch với nhiều tùy chọn họa tiết.

Đuôi xe Lexus LBX nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ "L", tạo thành dải đèn ngang cửa cốp, dưới đó là tem chữ nổi "Lexus". Cản sau của xe cũng được trang trí bằng nẹp mạ crôm hình chữ "L".

Bên trong khoang cabin, Lexus LBX 2024 tự hào với cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí 9,8 inch. Hệ thống âm thanh 13 loa Mark Levinson, kèm theo loa siêu trầm, là một điểm nhấn đáng giá. Xe có thể tích khoang hành lý là 332 lít, một con số ấn tượng cho một mẫu CUV.

Về mặt kỹ thuật, Lexus LBX sử dụng hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất kết hợp 134 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm. Hộp số biến thiên vô cấp CVT và các tùy chọn dẫn độ

Cận cảnh Lexus LBX vừa ra mắt tại thị trường Singapore

Tại Singapore, Lexus LBX có giá bán 214.800 SGD, tương đương 3,91 tỷ đồng. Đối với thị trường Việt Nam, Lexus chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe