Ông trùm BYD mang Yang Wang U7 tới phân khúc hạng sang, cạnh tranh BMW và Mercedes-Benz

16:40 | 12/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD YangWang U7 - sedan hạng sang đối đầu với BMW và Mercedes-Benz.

Dù Tesla Model Y có thể là chiếc xe bán chạy nhất thế giới nhưng BYD mới là hãng xe đứng đầu cuộc đua doanh số toàn cầu về xe điện.

Để củng cố vị trí này, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang mở rộng sang nhiều phân khúc khác nhau để thách thức nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống hơn.

Xe hạng sang mới từ BYD

Sản phẩm mới nhất của BYD không phải là một mẫu xe đại trà. Nhắm vào phân khúc hạng sang, BYD giới thiệu chiếc sedan hạng sang cỡ lớn BYD YangWang U7. Mẫu xe nhằm thẳng vào phân khúc mà lâu nay các nhà sản xuất ô tô Đức, đặc biệt là BMW và Mercedes-Benz đã thống trị.

Thông số kích thước

BYD YangWang U7 có kích thước dài 5.265mm, rộng 1.998mm và cao 1.517mm với chiều dài cơ sở 3.160mm.

Với những con số này, U7 ngang hàng với BMW i7 và Mercedes-Benz EQS. Kích thước ấn tượng này là tuyên bố mạnh mẽ từ BYD, cho thấy ý định của họ trong việc nghiêm túc cạnh tranh ở phân khúc hạng sang.

Nội thất và tiện nghi cao cấp

Dù chưa có hình ảnh chính thức của U7 nhưng với mức giá hơn 1.000.000 RMB (khoảng 3,5 tỷ đồng), người dùng có thể kỳ vọng nội thất của xe sẽ được trang bị các vật liệu cao cấp và những chi tiết trang trí tinh xảo.

Mẫu xe dự kiến sẽ có nhiều tính năng công nghệ cao cùng với hàng loạt màn hình ở cả phía trước và phía sau.

Hệ thống treo hiện đại cùng khả năng tự lái

YangWang U7 sử dụng hệ thống treo DiSus-Z của BYD. Đây là một dạng hệ thống treo chủ động tiên tiến thay thế các bộ giảm chấn truyền thống bằng các động cơ điện.

Hệ thống này được cho là có khả năng vận hành và xử lý tốt hơn cả những xe được trang bị bộ giảm chấn từ tính.

U7 cũng được trang bị khả năng lái bán tự động nhờ các cảm biến LiDar, radar và nhiều camera trên xe. Hệ thống này được BYD gọi là hệ thống TianShen.

Động cơ và hiệu suất

Về động cơ, U7 được trang bị một bộ pin dung lượng lớn 135.5kWh. Bộ pin này cung cấp năng lượng cho bốn động cơ điện, tạo ra tổng công suất lên tới 1.300 mã lực.

Với số lượng động cơ này, chúng ta có thể dự đoán U7 có hệ dẫn động bốn bánh. Theo thông số nhà máy, chiếc sedan hạng sang điện nặng hơn 3.000kg này có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 270km/h.

Về phạm vi hoạt động, xe có thể di chuyển lên tới 800km chỉ với một lần sạc, ít nhất là theo tiêu chuẩn thử nghiệm xe nhẹ của Trung Quốc (CLTC).

BYD YangWang U7 là một bước đột phá mạnh mẽ của BYD vào thị trường xe hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như BMW và Mercedes-Benz.

Với kích thước ấn tượng, nội thất cao cấp, hệ thống treo hiện đại và hiệu suất vượt trội, U7 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích xe điện hạng sang.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD, YangWang U7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe