Ô tô điện được dự đoán sẽ rẻ hơn ô tô chạy xăng vào 6 năm tới
- Ngắm nhìn bán tải Mercedes X-Class độ 6x6 siêu ngầu, siêu độc, chuyên để offroad
- Gần 200.000 xe máy Honda đến tay người tiêu dùng trong tháng 4/2021, ngôi vương gọi tên ai?
- Harley-Davidson 'định nghĩa lại' mô-tô điện với thương hiệu con LiveWire
- Chiêm ngưỡng siêu xe điện Kabinenroller ba bánh cổ điển của Messerschmitt tại Đức
Một báo cáo được BloombergNEF công bố. Với sự đầu tư tích cực đang diễn ra vào năng lượng sạch, nỗ lực phát triển điện khí hóa và giảm thiểu tối đa lượng khí thải, việc ô tô điện cuối cùng cũng trở nên rẻ hơn so với ô tô chạy xăng sẽ diễn ra vào cuối thập kỷ này, cụ thể vào năm 2027.
Báo cáo cũng cho biết. Đối với các loại xe lớn như sedan hay SUV sẽ trở nên rẻ hơn với xe chạy xăng hiện tại vào năm 2026. Còn những dòng xe nhỏ hơn thì cần thêm thời gian để quy mô phổ biến hơn. Vì vậy, những dòng xe này sẽ cần thêm một năm để đạt được mức tương đương.
Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thay đổi này là chi phí sản xuất pin kết hợp với dây chuyền sản xuất chuyên dụng giảm do nhiều nhà sản xuất cam kết nâng cao năng lượng cho ô tô điện. Ngoài ra, những điều này cũng được hỗ trợ nhiều hơn từ các khoản trợ cấp của chính phủ trên toàn Thế Giới.
Hiện tại, giá bán lẻ trước thuế trung bình của một chiếc xe điện cỡ trung tại Anh có giá khoảng 40.500 USD. Còn giá bán lẻ của một chiếc xe chạy xăng tương đương khoảng 22.600 USD. Theo dự đoán vào năm 2026, giá bán của những chiếc xe điện ấy khoảng 23.100 USD. Tới năm 2030, cũng chiếc xe điện ấy sẽ có giá 19.800 USD, trong khi chi phí của xe chạy xăng sẽ tăng lên.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi một Tổ chức Phi Chính phủ có trụ sở tại Brussels dự đoán rằng giá pin sẽ giảm 58% từ năm 2020 đến năm 2030 và sẽ giảm xuống còn 58 USD cho mỗi kWA. Nhiều người tin rằng chi phí pin xuống dưới 100 kWA là một bước quan trọng trong quá trình dân chủ hóa ô tô điện.
Năm 2020 là một năm chuyển mình mạnh mẽ đối với xe điện, đặc biệt là ở châu Âu và Trung Quốc. Năm 2020, Trung Quốc nắm giữ vị trí đầu tiên ở thị trường xe điện. Nhưng đến năm 2021 đã phải nhường ngôi cho những quốc gia EU. Đến năm 2030, chính phủ Anh có kế hoạch cấm bán nhiên liệu hóa thạch, nhiều công ty châu Âu đồng ý phán quyết như vậy đối với EU.
Một bước quan trọng khác đối với những doanh nghiệp đang sản xuất xe điện là cải thiện phạm vi hoạt động. Việc nâng cao phạm vi nhờ tối ưu hóa phần mềm tốt hơn, một loại pin mới tốt hơn dự kiến ra mắt vào năm 2025. Yếu tố sạc nhanh góp phần quan trọng đối với sự phát triển của xe điện.
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu