Ô tô điện chiếm ưu thế khi đánh giá thử nghiệm về an toàn

17:37 | 16/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong số 6 hạng mục được EURO NCAP vinh danh khi tổng kết năm 2022, có tới 5 quán quân là xe điện và một mẫu hybrid sạc điện.

Chương trình đánh giá ô tô mới của châu Âu (Euro NCAP) đã công bố những gương mặt chiến thắng danh hiệu xe tốt nhất trong phân khúc cho năm 2022. 

Đáng chú ý, Euro NCAP cho biết. Đây là lần đầu tiên có 2 chiếc xe Trung Quốc nằm trong số những người chiến thắng và 2 chiếc Tesla được vinh danh là xe tốt nhất phân khúc.

Dưới đây là danh sách các mẫu xe tốt nhất năm 2022 được Euro NCAP vinh danh:

STT Phân khúc Xe tốt nhất
1 Xe gia đình cỡ lớn Hyundai Ioniq 6
2 Xe gia đình cỡ trung Tesla Model S
3 Xe gia đình cỡ nhỏ Ora Funky Cat
4 Xe off-road cỡ nhỏ Tesla Model Y
5 Xe off-road cỡ lớn Wey Coffee 01
6 Xe thuần điện Tesla Model S

Để xác định "Xe tốt nhất" trong mỗi phân khúc, Euro NCAP đã tính tổng điểm ở mỗi hạng mục thử nghiệm khi đánh giá mức độ an toàn từng hạng mục.

Đó là người trưởng thành, trẻ em, người đi bộ và hỗ trợ an toàn. Tổng số điểm là cơ sở để so sánh các mẫu xe với nhau. Những chiếc xe thử nghiệm đều tính ở các trang bị an toàn tiêu chuẩn.

Tesla Model S
Tesla Model S

Trên thực tế, mặc dù chỉ có hai mẫu xe Tesla đạt giải (mẫu S và mẫu Y) nhưng riêng mẫu S đã mang về cho mình 2 giải lớn. Tesla Model Y được vinh danh trong phân khúc "Xe off-road cỡ nhỏ".

Riêng Tesla Model S giành chiến thắng ở cả 2 hạng mục Xe gia đình cỡ trung & Xe thuần điện.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Cả 2 mẫu xe đều đạt điểm cao trong bài kiểm tra Bảo vệ người ngồi trên xe dành cho người lớn và đạt điểm cao nhất trong số tất cả các phương tiện trong hạng mục Hỗ trợ an toàn.

Bên cạnh có, 2 mẫu xe đến từ Trung Quốc cũng giành được 2 giải thưởng Xe gia đình cỡ nhỏ - Ora Funky Cat. Giải thưởng còn lại là Xe off-road cỡ lớn - Wey Coffee 01. Đây cũng là mẫu xe PHEV duy nhất trong phân khúc.

Ora Funky Cat
Ora Funky Cat

Cả 2 mẫu xe giành được điểm cao trong hạng mục hỗ trợ an toàn (94/100) và được tổ chức an toàn gọi là mẫu xe toàn năng tốt.

Wey Coffee 01
Wey Coffee 01

Gương mặt cuối cùng giành chiến thắng là Hyundai Ioniq 6. Chiếc sedan đạt vị trí tốt nhất trong phân khúc "Xe gia đình cỡ lớn" bởi mẫu xe giành được 97/100 điểm số an toàn cho người lớn.

Michiel van Ratingen - tổng thư ký của tổ chức Euro NCAP phát biểu: "Năm 2022 là một trong những năm bận rộn nhất của Euro NCAP. Chúng tôi chứng kiến một loạt hãng xe mới cùng các công nghệ mới ra mắt."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện, an toàn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe