Toyota đưa ra giải pháp sạc ô tô điện hiệu quả nhất trong tương lai không xa

11:34 | 16/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ứng dụng mới mà Toyota giới thiệu sẽ báo cho khách hàng sử dụng biết thời điểm tốt nhất để sạc chiếc xe ô tô của mình.

Toyota đã công bố sự hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận WattTime. Tổ chức này cho phép chủ sở hữu xe điện và xe hybrid xác định thời gian sạc hiệu quả, đồng thời hạn chế tác động thấp nhất đối với sức khỏe con người và môi trường.

WattTime được thành lập vào năm 2014 và cung cấp dữ liệu quan trọng cho công ty điện lực và cá nhân sử dụng về thời điểm tốt nhất để lấy điện từ lưới điện. Giờ đây, các phương tiện của Toyota sẽ là phương tiện đầu tiên được hưởng lợi từ dữ liệu này.

Xe điện và xe PHEV của Lexus cũng được tận dụng chức năng này thông qua Tính năng Kết nối từ xa trong ứng dụng.

Làm thế nào để khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ này? Khách hàng khi sở hữu phương tiện đủ điều kiện sẽ chọn "Tham gia dịch vị Kết nối từ xa" thông qua ứng dụng sau khi phương tiện đã được đăng ký thông tin.

Dữ liệu dự báo về điện sẽ được lấy từ WattTime và dữ liệu này được kết hợp với nhu cầu sạc và lịch trình di chuyển cụ thể của từng khách hàng để tạo lịch sạc cá nhân.

Thông qua tính năng "Sạc sinh thái", khách hàng dễ dàng xem thời gian sạc mang lại lượng khí thải Carbon thấp nhất và tác động đến sức khỏe. Chẳng hạn như lấy điện từ các tùy chọn nhà máy điện sạch có sẵn tại bất kỳ thời điểm nào.

Như WattTime tuyên bó, người tiêu dùng có thể tránh các giai đoạn sử dụng năng lượng điện cao điểm. Không có dữ liệu của WattTime, người tiêu dùng bình thường không có cách nào để truy cập vào thông tin này.

"Với việc tích hợp dữ liệu WattTime trong các ứng dụng của Toyota và Lexus, chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng một cách dễ dàng và dễ tiếp cận thời điểm họ có thể sạc xe để giảm tác động đến môi trường." Steve Basra - Phó Chủ Tịch nhóm Công nghệ Kết nối Toyota tại Bắc Mỹ.

Ứng dụng mới này của Toyota được những người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường đánh giá cao. Tuy nhiên, Toyota vẫn cần bán nhiều xe "không khí thải" nhiều hơn trước.

Tại Hoa Kỳ, mới chỉ có 1.220 chiếc Crossover bZ4X được bán vào năm 2022. Lexus RZ hiện vẫn chưa được phân phối tại thị trường này.

Toyota cần phải nhanh chóng phủ rộng phạm vi xe chạy "năng lượng xanh" trong tương lai gần nếu không muốn tiếp tục bị mất doanh số bán hàng vào tay các đối thủ như Tesla hay Hyundai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe