Những bước đi táo bạo mang tính lịch sử của nhà Audi, hứa hẹn một tương lai đầy hấp dẫn

10:46 | 13/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc chuyển hướng sang điện khí hóa sẽ thay đổi mạnh mẽ kiểu dáng của các phương tiện mới. Audi dần hé lộ thêm những thông tin chi tiết về ba mẫu xe ý tưởng sắp ra mắt mang đến những sự thay đổi đầy mới mẻ và hấp dẫn.

Dường như việc thay đổi kiểu dáng của các phương tiện mới khiến không ít các nhà sản xuất ô tô không chấp nhận được sự thay đổi này. Tuy nhiên, Audi đã suy nghĩ trước cho các phương tiện thế hệ tiếp theo của mình. Trong cuộc nói chuyện về thiết kế, CarBuzz đã nhận được thêm thông tin chi tiết về ba mẫu xe ý tưởng sắp ra mắt của Audi là Sky Sphere, Grand Sphere và Urban Sphere.

1515
1616
1717

Sky Sphere sẽ ra mắt đầu tiên trong tuần lễ xe hơi Monterey tại Pebble Beach vào tháng tới. Mẫu xe này sẽ là một chiếc coupe với kiểu dáng khá thu hút cùng những tính năng lái tự động. Grand Sphere sẽ ra mắt tại triển lãm IIAA Mobility ở Munich, dự kiến vào tháng 9. Cuối cùng là Urban Sphere, một mẫu xe cỡ lớn dự kiến sẽ xuất hiện vào năm sau ở Thượng Hải.

1010
1111

Trong buổi giới thiệu ảo, Audi đã cho xem những hình ảnh gần nhất về Grand Sphere. Phần đầu xe có vẻ dài và thấp so với mặt đất, giống như một mẫu Audi Avant. Nhà thiết kế chính của Audi, Marc Lichte cho biết các nhà thiết kế của họ đã suy nghĩ về thiết kế một chiếc xe có phần nhô ra ngắn, bánh xe lớn và có chiều dài cơ sở dài.

Tất nhiên, để có thể làm được theo tỷ lệ này cần phải phụ thuộc chính vào động cơ phía trước và hộp số ở giữa. Xe điện chính là nơi mở ra những khả năng mới về mặt thiết kế. Các Audi e-tron GT 2022 là những ví dụ hoàn hảo. Lichte cũng nói thêm: "Là một nhà thiết kế, chưa bao giờ có thời điểm thú vị như bây giờ. Hiện tại chính là thời điểm tốt nhất để suy nghĩ và định hình lại thiết kế ô tô."

1313
1414

Dựa trên các đoạn teaser của Grand Sphere, có vẻ như mẫu concept này sẽ có hình dạng một chiếc wagon, một kiểu dáng mà Audi khá ưa thích. Đặc biệt, những thiết kế của Audi luôn quan tâm đến khí động học. Nói một cách đơn giản, một chiếc xe có chiều dài cơ sở dài hơn và chiều cao thấp giúp chiếc xe cắt xuyên không khí tốt hơn, cải thiện hiệu suất một cách đáng kể.

1919
2020
2121

Ngoại thất sẽ không phải là yếu tố duy nhất sẽ thay đổi với quá trình điện khí hóa và tự động hóa. Thiết kế nội thất cũng sẽ phát triển nhanh chóng. Lichte giải thích. Trong 100 năm qua, thiết kế nội thất đã tập trung vào người lái.

Nếu điều đó không còn khi xe tự lái lên ngôi, chúng tôi có cơ hội tạo ra một cabin hoàn toàn mới. Đây sẽ là không gian sống thứ 3 bên cạnh nơi làm việc và ngôi nhà của bạn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe