Bán tải Hyundai Santa Cruz chốt giá, đắt hơn tương đối so với Ford Maverick

10:19 | 13/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai mới đây đã công bố giá mẫu bán tải đầu tiên của mình ở mức khởi điểm là 23.990 USD, cao hơn khoảng 4.000 USD so với đối thủ Maverick.

Hyundai Santa Cruz - mẫu bán tải đầu tiên nhà Hyundai, sẽ sớm "lên kệ" vào cuối tháng này với phiên bản cùng mức giá từ 23.990 USD (~552 triệu VND). Mức giá này cao hơn tương đối (~4.000 USD) so với đối thủ Ford Maverick đến từ Mỹ, tuy nhiên Santa Cruz được đánh giá là mẫu xe sở hữu kiểu dáng trẻ trung, hiện đại hơn với nhiều trang bị tiện nghi đáng tiền.

Ở phiên bản tiêu chuẩn Santa Cruz SE (23.990 USD), xe sở hữu chiều dài trục cơ sở ở mức 1.219 mm một hốc chứa đồ phía dưới thùng xe (có khóa). Ngoài ra, bản thấp nhất này được trang bị kính riêng tư ở phía sau, mâm xe hợp kim 18 inch và cửa hậu chỉnh điện và có thể mở cửa từ xa.

Hốc để đồ dưới thùng xe
Hốc để đồ dưới thùng xe

Đi sau vào trong khoang lái, xe được trang hệ thống điều hòa tiêu chuẩn, cửa sổ đóng/mở điện và hệ thống cửa có thể khóa/mở từ xa. Một số điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống âm thanh 6 loa, một màn hình đo kỹ thuật số 4,2 inch cùng một màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tích hợp AppleCarPlay/AndroidAuto.

Xe được trang bị một số tinh năng hỗ trợ người lái bao gồm Hệ thống tăng cường chiếu sáng, Hỗ trợ giữ/chuyển làn và Cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh.

Tiếp đến là phiên bản Santa Cruz SEL (27.190 USD) nổi bật với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ thắt dây an toàn và được tích hợp tính năng sưởi. Ngoài ra, xe được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, tấm chắn nắng và khóa khởi động từ xa.

Ngoài những trang bị hỗ trợ kể trên, phiên bản SEL còn được trang bị thêm Hệ thống tránh va chạm điểm mù và Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau.

Khách hàng có sẽ có thêm tùy chọn gói trang trí Activity với mức giá 3.270 USD. Gói trang trí này bổ sung cửa sổ trời, nắp thùng xe và cử sổ trượt và phía sau. Ngoài ra, sẽ còn được nấp cấp lên hệ thống đèn chiếu sáng LED, màn hình đo kỹ thuật số 12,25 inch, sạc không dây và hệ thống thanh ray trượt cho thùng xe phía sau.

Cả hai phiên bản SE và SEL đều được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.5L, cung cấp công suất đạt mức 190 mã lực và 244 Nm mô-men xoắn. Xe được trang bị hộp số tự đống 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ dẫn động 4 bánh AWD với mức giá 1.500 USD.

Phiên bản cao cấp SEL Premium với mức giá 35.680 USD sở hữu thệ thống đèn LED nâng cấp, công nghệ khóa kỹ thuật số và gương chiếu hậu bên trong tự động làm mờ thương hiệu HomeLink. Ngoài ra, xe còn được trang bị vô-lăng bọc da và hệ thống điều hòa tự động hai vùng.

Phiên bản đầu bảng Limited giới hạn với mức giá khởi điểm từ 39.720 USD đắt ngang với mẫu Ram 1500 BackCountry Edition nổi bật với phần ngoại thất khác biệt bao gồm lưới tản nhiệt mạ chrome tối màu, bổ sung cần gạt nước mưa và mâm xe kích thước 20 inch.

Động cơ tăng áp 2.5L được trang bị trên bản SEL Premium và Limited
Động cơ tăng áp 2.5L được trang bị trên bản SEL Premium và Limited

Nội thất ngoài hệ thống ghế bọc da tích hợp sưởi, sưởi vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch với công nghệ nhận dạng giọng nói, xe còn được trang bị hệ thống chiếu sáng xung quanh, lỗ thông gió hàng ghế sau và hệ thống âm thanh cao cấp. Tất cả biến chiếc bán tải cỡ nhỏ trở thành một căn phòng sang trọng với đầy đủ tiện nghi bậc nhất phân khúc.

Về trang bi, xe được bổ sung Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Màn hình quan sát 360 độ, Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh và Kiểm soát hành trình thông minh tích hợp chức năng dừng/khởi động.

Cả hai phiên bản cao cấp được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.5L với sức mạnh 275 mã lực cùng 420 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD tiêu chuẩn, tăng sức kéo từ 1.588 kg lên tới 2.268 kg.

Phiên bản Hệ dẫn động

Giá bán lẻ đề xuất

(đơn vị: USD)

Santa Cruz SE FWD 23.990
AWD 25.490
Santa Cruz SEL FWD 27.190
AWD 28.690
Santa Cruz SEL Premium AWD 35.680
Santa Cruz Limited AWD 39.720

Mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai sẽ chính thức được bán vào cuối tháng này và được sản xuất tại nhà máy của Huyndai đặt tại thành phố Montgomery, bang Albama, Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe