Thêm trường hợp tử vong do lỗi túi khí trên xe Honda

11:23 | 12/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã xác nhận rằng cái chết của người điều khiển chiếc Honda Accord đời 2002 ở Bowling Green, Kentucky, là do túi khí bị lỗi.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 30 trường hợp tử vong trên toàn Thế Giới (gồm ít nhất 23 trường hợp tại Hoa Kỳ) và hàng trăm trường hợp bị thương trên các hãng xe khác nhau liên quan đến túi khí Takata.

Việc túi khí Takata có thể phát nổ trong quá trình xảy ra tai nạn sẽ giải phòng các mảnh kim loại và có khả năng gây chết người bên trong xe.

Trong quá khứ, Takata đã từng là đối tượng của đợt triệu hồi vì lý do an toàn lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Hơn 33 triệu ô tô đã bị thu hồi do túi khí Takata bị lỗi và có khả năng gây chết người.

Quyền Quản trị viên NHTSA Ann Carlson đã gửi thông điệp: "Dù bạn đang làm gì, hãy dừng lại ngay và kiểm tra xem xe của bạn có đang nằm trong diện thu hồi túi khí Takata hay không? Nếu đúng như vậy, hãy đặt lịch hẹn để sửa chữa miễn phí càng sớm càng tốt.

Bởi nếu túi khí này bị vỡ trong một vụ va chạm, nó có thể cướp đi bạn hoặc người thân của bạn. Mỗi ngày trôi qua, nếu bạn chưa thay thế túi khí, điều này khiến bạn và gia đình tăng nguy cơ bị thương hoặc tử vong."

Honda cho biết, họ đã cố gắng liên lạc với chủ sở hữu chiếc Honda 2002 hơn 300 lần kể từ khi đợt triệu hồi được bắt đầu từ tháng 4/ 2011. Người này đã mua xe vào năm 2008.

Honda đã gửi hơn 40 thông báo qua địa chỉ nhà đã đăng ký, hơn 230 cuộc gọi điện thoại và hơn 40 thông báo qua email. Hồ sơ của chúng tôi cũng ghi nhận việc sửa chữa thu hồi chưa bao giờ được hoàn thành.

Honda đã xác nhận 17 trường hợp tử vong và hơn 200 trường hợp bị thương tại Mỹ liên quan đến túi khí phía trước Takata. Hiện tại có 3 nhà sản xuất khác đã xác nhận thêm 6 trường hợp tử vong ở nước này, nâng tổng số lên 23.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chỉ ra rằng họ hiện có đủ nguồn cung cấp túi khí để hoàn thành việc sửa chữa miễn phí cho tất các mẫu xe của Honda và Acura tại Mỹ. Và họ đang kêu gọi tất cả chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng đi sửa chữa càng sớm càng tốt.

NHTSA hiện đang có một trang web khá hữu ích để giúp các chủ sở hữu tìm hiểu xem xe của họ có bị thu hồi liên quan đến túi khí Takata hay không. Những chủ xe đang nghi ngờ xe mình nằm trong diện triệu hồi có thể liên hệ với các đại lý địa phương hoặc NHTSA.

Tháng trước, Stellantis - công ty mẹ của Chrysler, đã kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 phương tiện cũ ở Mỹ ngừng lái xe ngay lập tức sau khi ba trường hợp tử vong liên quan đến lỗi túi khí Takata được báo cáo trong năm nay. NHTSA đã xác nhận hai trong số ba trường hợp tử vong này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: túi khí, Takata, honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe