Kia Sorento bổ sung 4 phiên bản hybrid vào thị trường Việt, giá cao nhất gần 1.8 tỷ đồng

10:27 | 12/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
4 phiên bản Kia Sorento Hybrid có giá niêm yết từ 1.399 - 1.759 tỷ đồng. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc SUV - D trang bị động cơ "xanh" tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Kia Sorento phân phối tại Việt Nam 9 phiên bản với 4 tùy chọn động cơ: xăng, dầu, hybrid và plug-in hybrid. Giá bán chi tiết các phiên bản Kia Sorento mới như sau:

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (tỷ đồng)
Kia Sorento Plug-in Hybrid 1.6L Plug-in Hybrid Signature AWD (nội thất nâu) 1.759
1.6L Plug-in Hybrid Premium AWD 1.659
Kia Sorento Hybrid 1.6L Hybrid Signature AWD 1.539
1.6L Hybrid Premium 1.399
Kia Sorento Xăng 2.5G Signature AWD 7S 1.249
2.5G Premium 1.189
Kia Sorento Dầu 2.2D Signature AWD 7S 1.349
2.2D Premium 1.329
2.2D Luxury 1.179

Ở phiên bản Hybrid, Kia Sorento kết hợp giữa động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp với động cơ điện. Trong đó, động cơ xăng cho công suất cực đại 178 Hp và lực kéo momen xoắn 265 Nm. Còn động cơ điện cho công suất 60 Hp cùng momen xoắn 264 Nm.

Phiên bản hybrid của Kia Sorento có cơ cấu hoạt động tương tự các dòng xe hybrid của Toyota tại Việt Nam như Corolla Cross hay Camry.

Đối với phiên bản Plug-in Hybrid, trái tim của Kia Sorento là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.6L tăng áp và khối động cơ điện lớn hơn ( 90 Hp - 304 Nm). Khác với các mẫu xe hybrid tự sạc thì phiên bản này còn trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng thông thường.

Đồng thời, lái xe có thể dễ dàng tùy chọn chế độ thuần điện bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm. Đi kèm với khối động cơ của 2 phiên bản Hybrid và Plug-in Hybrid là hộp số 6AT kèm 3 chế độ lái thông thường Eco/ Sport/ Smart và 3 chế độ lái địa hình Snow/ Mud/ Sand.

Ngoài công nghệ an toàn cơ bản, Kia Sorento Hybrid & Plug-in Hybrid còn có những tính năng trong gói ADAS như:

  • Hệ thống giám sát toàn cảnh
  • Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin
  • Cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hỗ trợ đi theo làn đường
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước
  • Điều khiển hành trình thông minh

Về mặt thiết kế, bản Hybrid không khác biệt so với các bản máy xăng, diesel còn lại. Điểm phân biệt nằm ở huy hiệu ECO Plug-in trên cửa cốp và nắp cổng sạc điện ở hướng đối diện nắp bình xăng.

Như vậy, với sự góp mặt của 4 phiên bản hybrid Kia Sorento, danh sách các mẫu ô tô "xanh" tại Việt Nam ngày càng mở rộng. Có thể nói, đây cũng là dòng xe đầu tiên trong phân khúc SUV hạng D được trang bị tùy chọn động cơ hybrid. Điều này phần nào gây sức ép lên các đối thủ hiện nay như Hyundai SantaFe, Ford Everest, Mazda CX-8 & Toyota Fortuner,...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe