MG4 EV bán gần 1.800 xe trong 3 tháng tại Thái Lan dù giá bán không hề rẻ

15:20 | 01/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong 3 tháng đầu năm 2024, MG4 đã bán được 1.729 xe. Đứng ở vị trí thứ 3 trong phân khúc xe điện đô thị, sau BYD Dolphin và NETA V.

Theo báo cáo doanh số được đăng tải bởi trang AutolifeThailand, MG4 gây chú ý với doanh số cao đáng kể.

Trong phân khúc xe điện đô thị, BYD Dolphin đứng đầu với doanh số 4.296 chiếc, chiếm 40,6% thị phần. Ở vị trí thứ 2 thuộc về NETA V với doanh số 2.805 xe, chiếm 26,5% thị phần trong phân khúc.

MG4 EV giữ vị trí thứ 3 với 1.729 xe, chiếm 16,4% thị phần. 3 vị trí còn lại lần lượt thuộc về MG EP, ORA Good Cat, Wuling Mini EV với doanh số 738 xe, 457 xe và 320 xe.

Tại Thái Lan, MG4 EV phân phối 2 phiên bản, giá bán lần lượt là 869.000 và 969.000 Baht (khoảng 606 triệu và 676 triệu đồng).

Đáng chú ý, giá bán của MG4 EV tại Thái Lan không phải rẻ. Mẫu xe đến từ Trung Quốc BYD Dolphin có giá bán tương ứng là 699.999 baht (khoảng 472 triệu đồng) và 859.999 baht (577 triệu đồng), NETA V có giá 549.000 baht (tương đương 378 triệu đồng).

Điều này có thể thấy sức hút đáng kể của MG4 EV tại xứ Chùa Vàng. Mới đây, mẫu xe điện MG4 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản là DEL và LUX.

Giá bán tương ứng 2 phiên bản này là 828 triệu và 948 triệu. Đáng chú ý, mức giá này được xem là cao hơn đáng kể so với đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam là VinFast VF6 đang có giá chỉ 765 triệu và 855 triệu đồng (bao gồm cả pin).

Lợi thế của MG4 so với VF6 tại Việt Nam là sở hữu phạm vi di chuyển tốt hơn. Phiên bản MG4 EV DEL được trang bị pin dung lượng 51 kWh với quãng đường di chuyển tối đa 350 km. Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin dung lượng 64 kWh, cho phạm vi hoạt động lên đến 450 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong khi đó, cả 2 phiên bản VF 6 đều được trang bị pin có dung lượng 59,6kWh, cho phạm vi di chuyển sau 1 lần sạc đầy dự kiến khoảng 399km (Eco) và 381km (Plus).

Không chỉ giá bán cao hơn, MG4 EV chịu thách thức không nhỏ để cạnh tranh tại thị trường Việt. 

Một trong những thách thức lớn nhất mà MG4 EV phải đối mặt là hạ tầng sạc điện tại Việt Nam vẫn còn hạn chế. Bên cạnh đó, thói quen tiêu dùng của người Việt Nam vẫn còn chưa quen với xe điện, đặc biệt là xe điện có thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Để thay đổi thói quen này, MG cần có chiến lược tiếp cận khách hàng hợp lý, tập trung vào việc tiếp cận và tạo niềm tin cho người tiêu dùng về xe điện.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MG4 EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe