Mercedes E-Class 2024 ra mắt thị trường hàng xóm Việt Nam, bổ sung nhiều công nghệ hiện đại nhưng bỏ qua trang bị này

14:49 | 24/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes E-Class phiên bản kéo dài chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc sau nửa năm ra mắt phiên bản W214 tiêu chuẩn.

Phiên bản trục cơ sở kéo dài của chiếc sedan hạng sang được xem là sự lựa chọn hấp dẫn với chi phí rẻ hơn đáng kể so với người anh em S-Class.

Mercedes E-Class L là tên gọi cho phiên bản đặc biệt này. Nhìn bề ngoài, E-Class L được phân biệt bởi cửa sau kéo dài hơn, cột C và kính phía sau cũng được làm dày hơn.

Ở phía trước phiên bản này vẫn giữ nguyên bộ lưới tản nhiệt dạng ngôi sao cổ điển, đèn chiếu sáng LED.

Riêng biến thể AMG Line có mâm xe thiết kế khác, cản va làm thể thao hơn, lưới tản nhiệt có thiết kế khác biệt hoàn toàn.

Mercedes-Benz E-Class L phiên bản Trung Quốc có chiều dài 5.092 mm, dài hơn 143 mm so với bản thông thường. Điều này giúp cho chiều dài cơ sở đạt mức 3.094 mm.

Bên trong khoang lái, bảng điều khiển được kế thừa từ E-Class, bao gồm siêu màn hình với bộ ba màn hình lớn, các ứng dụng và đồ họa được sắp xếp dành riêng theo từng khu vực.

Ở phiên bản này, hành khách phía sau được hưởng lợi từ không gian đầu gối rộng hơn, lưng ghế ngả lưng và tựa chân có thể điều chỉnh bằng điện.

Các tiện ích bổ sung trên phiên bản này gồm có:

  • Chức năng sưởi trên tựa đầu phía sau
  • Đế sạc không dây điện thoại kép tích hợp trên tựa tay
  • Hệ thống âm thanh Burmester với hiệu ứng rung ghế
  • Nút bấm đặc biệt để gập ghế hành khách phía trước

Tuy nhiên phiên bản này không có màn hình phụ dành cho người ngồi phía sau.

Tại Trung Quốc, Mercedes E-Class L cung cấp hệ truyền động 4 xy-lanh với 2 cấu hình. Một cấu hình mang hiệu E270L cho công suất 201 Hp, cấu hình còn lại mang hiệu E300L cho công suất lớn hơn 255 Hp.

Thời gian giao hàng tại Trung Quốc sẽ vào khoảng vài tháng nữa. Theo tin tức mới nhất, mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại thị trường Ấn Độ vào nửa cuối năm 2024. Giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes E-Class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe