Hàng hiếm Toyota Avalon 9 năm tuổi "ngã giá" chỉ bằng đàn em Camry mới

10:37 | 24/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu sedan nhập Mỹ Toyota Avalon hybrid rao bán với mức giá ngang ngửa Camry mới sau 9 năm lăn bánh.

Toyota Avalon sử dụng động cơ lai xăng - điện với tùy chọn cao cấp nhất Limited được chào bán tại Việt Nam với giá khoảng 2.65 tỷ đồng vào thời điểm 2014.

Limited là gói trang bị cao cấp nhất của Avalon, chiếc sedan xuất Mỹ thuộc thế hệ thứ tư, sử dụng chung khung sườn với người anh em Lexus ES. Điểm để phân biệt dòng xe hybrid nhà Toyota nằm ở logo với viền xanh đặc trưng.

Sau 9 năm, mẫu xe đã lăn bánh khoảng 52.000km đang được rao bán với mức giá "nhỉnh hơn" 1 tỷ đồng. Như vậy chiếc xe đã lỗ tới "1.5 tỷ" sau gần 1 thập kỷ dù sở hữu thương hiệu giữ giá như Toyota.

Toyota Avalon là dòng sedan lớn nhất mà "ông trùm" Nhật Bản phân phối. Mẫu xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.966 x 1.835 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở là 2.820 mm.

Ngay từ khi ra mắt thị trường, Toyota Avalon gây ấn tượng mạnh với ngoại hình lột xác hoàn toàn. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Toyota mở màn cho xu hướng thiết kế mới, áp dụng lần lượt lên các mẫu xe tiếp theo như Camry, Corolla Altis hay Vios.

Thân xe Avalon cũng trở nên cá tính hơn với những đường vát cứng cáp. Mui xe ôm lấy nắp cốp giúp mẫu xe mang dáng dấp của dòng xe Grand Coupe thời thượng.

Bên trong không gian nội thất nhiều chi tiết trang trí được bọc da cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm hướng về người lái.

Hàng ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió cho hàng ghế sau. Vô-lăng bọc da tích hợp phím điều khiển đa tính năng. Bảng đồng hồ thiết kế sang trọng. Hệ thống giải trí trung tâm đều là dạng cảm ứng, màn hình hiển thị đặt chính giữa.

Avalon Limited 2015 trang bị động cơ xăng dung tích 2,5 lít 4xi-lanh kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất 200 mã lực, hệ dẫn động cầu trước và hộp số biến thiên vô cấp ECVT. Xe có ba chế độ lái bao gồm EV, Eco và Sport.

Hệ thống an toàn trên xe bao gồm kiểm soát, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát độ bám đường TRAC, phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Xe trang bị 10 túi khí.

Sau 28 năm sản xuất và trải qua 5 thế hệ, Avalon chính thức ngừng sản xuất thị trường Mỹ. Dây chuyền sản xuất cuối cùng đã dừng lại vào tháng 8/2022 tại nhà máy ở Georgetown, bang Kentucky.

Toyota cho biết: "Dù Avalon sẽ dừng lại sau đời 2022, Toyota vẫn cam kết  với phân khúc sedan và chúng tôi khuyến khích khách hàng hãy chờ những phát triển tương lai".

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota avalon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe