Cổ phiếu VinFast chạm đáy kỷ lục chưa từng có

11:43 | 24/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong phiên giao dịch ngày 23/10, cổ phiếu VinFast đang giao dịch ở mức 4.47 USD/cp, vốn hóa chỉ còn 11.08 tỷ USD.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 23/10, cổ phiếu VinFast tiếp tục giảm mạnh. Vào lúc 21h15 (theo giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast giao dịch quanh mức 4.74 USD/ cổ phiếu, giảm gần 12% so với phiên liền trước.

Như vậy kể từ khi niêm yết trên sàn Nasdaq, đây là lần đầu tiên cổ phiếu VinFast giao dịch dưới ngưỡng 5 USD/ cp.

Với trị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast chỉ còn ở mức 11.08 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 23 trong danh sách các hãng xe ô tô trên Thế Giới.

Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đang đứng thứ 7. 6 vị trí phía trước lần lượt thuộc về Tesla, BYD, Li Auto, Rivian, NIO và Xpeng.

Đây là phiên thứ 4 liên tiếp kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. VinFast bị rơi khỏi top 5 hãng xe điện có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

Trong cuộc trao đổi với Bloomberg TV, bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ: "Thực tế, chúng tôi không thường xuyên theo dõi diễn biến giá cổ phiếu mà tập trung vào các mục tiêu kinh doanh.

Sau khi hoàn thành những mục tiêu tăng trưởng, giá cổ phiếu VinFast sẽ dần ổn định hơn. Hiện tại, chỉ có khoảng 1% cổ phiếu đang được thả nổi trên thị trường.

Sắp tới sẽ có khoảng 76 triệu cổ phiếu đã được đăng ký để lưu hành. Điều này giúp cổ phiếu VFS tăng tính thanh khoản hơn."

VinFast hiện đang trong quá trình làm việc và mở rộng các mối quan hệ với các nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu vào thị trường chứng khoán. Mới đây, VinFast đã ký kết thỏa thuận với quỹ đầu tư của Mỹ YA II PN (Yorkville) về việc mua cổ phiếu VFS.

Theo đó, VinFast có quyền phát hành lên tới 1 tỷ USD cổ phiếu phổ thông VFS cho Yorkville, vào bất kỳ thời điểm nào theo các điều kiện và điều khoản của thỏa thuận.

Trong thỏa thuận lần này của VinFast ký với Yorkville, cổ phiếu sẽ không bị hạn chế chuyển nhượng. Điều đó có nghĩa nhà đầu tư ngay sau khi mua cổ phiếu có thể bán ra ngay trên sàn nếu có nhu cầu.

Đối với một thị trường chứng khoán lớn, người bán người mua tấp nập như thị trường Mỹ, việc lượng lớn cổ phiếu được cung cấp ra thị trường chắc chắn sẽ giúp gia tăng thanh khoản của VFS và giúp giá trị vốn hóa doanh nghiệp ổn định hơn so với những biến động thời điểm hiện tại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe