Lộ thông tin về chiếc xe kế vị Lamborghini Aventador: Động cơ mới, trang bị hybrid với hiệu suất cao

15:20 | 13/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Người kế nhiệm của Lamborghini Aventador sẽ được trang bị động cơ V12 hoàn toàn mới. Cùng với đó là hệ thống truyền động hoàn toàn mới, pin mới, mọi thứ đều hoàn toàn mới.

Lamborghini Aventador đã không ngừng cải tiến và hoàn thiện trong những năm qua. LP 780-4 Ultimae là phiên bản cuối cùng của Aventador sử dụng động cơ V12 mà không có sự hỗ trợ của hệ truyền động hybrid. Mới đây, Lamborghini đã hé lộ những thông tin về dòng xe kế nhiệm Aventador sẽ là một chiếc xe hybrid cũng như nâng cao hiệu suất hơn động cơ V12.

2424
2323

Trong một cuộc phỏng vấn với ông chủ của Lamborghini, Stephan Winkelmann những thông tin về mẫu xe mới này dần được tiết lộ nhiều hơn. Ông cũng chia sẻ, công suất 769 mã lực của phiên bản Ultimae là công suất đầu ra tốt nhất của động cơ V12 6.5L. Vì vậy, ở mẫu xe kế nhiệm Aventador sẽ được thiết kế lại tổng thể, tuân thủ những yêu cầu mới về chất lượng khí thải cũng như mục tiêu mới về hiệu suất đã đặt ra.

Winkelmann không tiết lộ động cơ mới sẽ như thế nào hoặc khối động cơ mới đó sẽ tạo ra được bao nhiêu công suất, nhưng với việc người kế nhiệm của Aventador được hỗ trợ hybrid thì việc vượt qua 769 mã lực không phải là quá khó.

Ngoài việc sử dụng động cơ hoàn toàn mới, những chi tiết khác liệu có còn quen thuộc như thế hệ trước. Tuy nhiên có nhiều sự mong đợi ở đây hơn như sử dụng sợi cacbon nhằm giảm trọng lượng, nâng cao tính khí động học và hệ dẫn động bốn bánh thiết lập cùng với hệ thống lái hiện đại hơn.

2828
2727

Bên cạnh triển khai những mẫu xe kế nhiệm, Lamborghini vẫn nỗ lực nghiên cứu và phát triển những siêu xe hàng đầu tiếp theo của mình. Cùng với đó là những phiên bản đặc biệt dành cho những khách hàng luôn yêu mến Lamborghini trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini, Aventador

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe