Kia Seltos 2023 ra mắt bản nâng cấp, thêm trang bị so kè Hyundai Creta

10:11 | 22/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Motors Ấn Độ chính thức ra mắt bản nâng cấp mẫu SUV bán chạy nhất hãng - Kia Seltos 2023. Ở phiên bản nâng cấp này, Kia Seltos đặt mục tiêu thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc SUV hạng B.

Biến thể cơ sở của Kia Seltos là phiên bản HTE, cung cấp động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp cung cấp công suất 115 Hp và momen xoắn 144 Nm. Giá bán phiên bản này là 10.89 Rs lakhs (~314 triệu đồng).

3 phiên bản cao hơn là HTK, HTK + và HTX với mức giá dao động từ 12.09 ~ 15.19 Rs lakh (tương đương 348 ~ 438 triệu đồng).

Ngoài động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, Kia Seltos 2023 có thêm 2 tùy chọn động cơ. Đó là động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất 160 Hp và momen xoắn 253 Nm. Sức mạnh truyền tới thống qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.

Tiếp theo là động cơ diesel 1.5L tăng áp cho công suất 116 Hp và momen xoắn cực đại 250 Nm. Khối động cơ này đồng hành hộp số sàn iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Ngoại thất Kia Seltos 2023 được làm mới. Ở phía trước, cụm đèn LED chạy ban này được định vị lại, đèn pha điều chỉnh. Bộ lưới tản nhiệt phía trước làm lớn, cản trước được làm mới tạo cho chiếc SUV một vẻ ngoài táo bạo và mạnh mẽ.

Bộ mâm của Kia Seltos cũng được làm mới. Trên các biến thể cơ sở trang bị bánh xe 17 inch. Ở biến thể GT Line và X-Line trang bị bánh xe 18 inch cùng những thiết kế riêng biệt khác.

Ở phía sau, Kia Seltos 2023 ghi điểm với cụm đèn hậu nối liền. Cửa hậu được thiết kế lại nhằm tăng thêm vẻ sang trọng nhưng không kém phần năng động.

Bước vào không gian bên trong Kia Seltos 2023, người dùng ấn tượng với những nâng cấp về công nghệ và sự tiện nghi. Một trong những chi tiết nổi bật nhất là hệ thống hiển thị màn hình kép toàn cảnh.

Bao gồm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10.25 inch và bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số 10.25 inch.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, tích hợp các nút điều khiển vật lý cho cả hệ thống thông tin giải trí và điều hòa không khí. Ngoài ra, Seltos facelift còn cung cấp các trang bị tiện ích như:

  • Điều hòa tự động 2 vùng
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Ghế giả da cao cấp

Về mặt an toàn, Kia đang cung cấp cho Seltos mới một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn. Mẫu SUV được trang bị những công nghệ nổi bật như:

  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hỗ trợ phanh
  • Kiểm soát ổn định điện tử
  • Quản lý ổn định xe
  • 4 phanh đĩa
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến đỗ xe phía sau

Các biến thể cao hơn sẽ được cung cấp thêm tính năng: Kiểm soát lực kéo, Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao cấp 2, camera 360 độ, màn hình quan sát điểm mù.

Một số hình ảnh thực tế Kia Seltos 2023 facelift

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc mẫu Kia Seltos facelift có về Việt Nam hay không. Trong tháng 6 vừa qua, Kia Seltos đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sau thời gian dài bị Toyota Corolla CrossHyundai Creta vượt mặt, đẩy 2 đối thủ ra khỏi TOP xe bán chạy của tháng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe