KIA "nhá hàng" EV9, mở rộng danh sách trên thị trường xe điện

16:04 | 28/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi ra mắt phiên bản sản xuất, KIA hé lộ cái nhìn cận cảnh hơn về EV9, hơn cả những gì người tiêu dùng mong đợi.

Khi thị trường SUV điện ngày càng nóng lên, nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện ngày càng cao thì KIA nhanh chóng giới thiệu mẫu SUV hàng đầu của mình với tên gọi EV9.

Năm 2022 là một năm thành công đối với KIA trong thị trường xe điện. Chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên của hãng - EV6 đã giúp cho thương hiệu có chỗ đứng trong thị trường mới mẻ này.

Sau khi EV6 đạt được doanh số kỷ lục vào tháng 11, KIA tiếp tục phát triển, mở rộng danh sách của mình trong chuỗi dòng xe không phát thải trong tương lai.

KIA EV9 sẽ là mẫu xe điện chuyên dụng thứ 2 của KIA dựa trên nền tảng E-GMP của tập đoàn Hyundai. Nền tảng này đã được sử dụng cho Hyundai IONIQ 5 và KIA EV6.

KIA EV9 được kỳ vọng sẽ nâng tầm cho KIA và xoay chuyển cục diện thị trường SUV điện. Bản concept lần đầu tiên được tiết lộ tại LA Auto Show vào năm 2021. Sau đó, vào tháng 3 KIA đã công bố thêm những thông tin bổ sung về mẫu concept này.

Bao gồm thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5 giây. Phạm vi hoạt động cho mỗi lần sạc đầy là 540 km (tương đương với 336 dặm).

Mẫu SUV KIA EV9 dự kiến sẽ đóng vai trò không thể thiếu cho nhà sản xuất ô tô khi đang đặt ra mục tiêu doanh số 1.2 triệu xe vào năm 2030.

Vào tháng 8 vừa qua, KIA cho biết chiếc EV9 đang bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để chuẩn bị sản xuất vào năm 2023. Đồng thời, hãng xe cũng công bố những hình ảnh chiếc EV9 trong lớp camo.

KIA EV9 concept được trang bị các tính năng tiên tiến như:

  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Tấm pin mặt trời tích hợp trên mui xe

Mẫu SUV điện của KIA dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào quý I năm 2023. Hiện tại, mức giá khởi điểm của mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ. Mọi thông tin về KIA EV9 vẫn được cập nhật thêm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia ev9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe