Kia "nhá hàng" concept SUV điện đầu bảng EV9, ra mắt vào 11/11

11:11 | 09/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kia EV9 nhiều khả năng sẽ có kích thước tương tự Kia Telluride và được chia sẻ chung nền tảng mới mẫu SUV điện Ioniq 7 của nhà Kia.

Kia đã chính thức công bố thông tin về nguyên mẫu của chiếc xe điện EV9 thông qua một đoạn giới thiệu được đăng tải trên trang mạng xã hội Instagram.

Theo đó, Kia EV9 sẽ là chiếc SUV điện đầu bảng của thương hiệu xe Hàn Quốc. Nguyên mẫu của chiếc xe điện này sẽ chính thức được ra mắt vào 8h00 (theo chuẩn GMT) ngày 11/11 tới, tức khoảng 13h00 theo giờ Việt Nam.

Hình ảnh "nhá hàng" không cung cấp nhiều thông tin từ hình dáng cho tới tên gọi, nhưng nhiều khả năng nó sẽ có kích thước tương tự Telluride - mẫu xe lớn nhất trong dàn SUV hiện tại của Kia. Hơn nữa, căn cứ vào hình dáng, đường viền mái và kiến trúc dành riêng cho xe điện, dự kiến EV9 sẽ có cấu trúc 3 hàng ghế.

Mẫu xe này có thể sẽ được chia sẻ nền tàng với chiếc SUV điện Hyundai Ioniq 7 sắp ra mắt, vừa được giới thiệu cách đây vài tuần. Nếu đúng như vậy thì nó có thể sẽ được cung cấp với một phiên bản 4 cầu (AWD), động cơ kép với sức mạnh 308 mã lực cùng gói pin 100 kWh với công nghệ 800V.

Tuy chưa phải là chính thức nhưng chắc chắn đa số chi tiết xuất hiện trên nguyên mẫu Kia EV9 sẽ được áp dụng trên phiên bản sản xuất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev9, SUV, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe