Doanh số KIA tăng mạnh, gần 60.000 xe trong 1 tháng

16:50 | 06/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, số liệu bán hàng tháng 4 của KIA tại Mỹ đã chính thức được công bố. Với 59.063 chiếc xe được tiêu thụ, đẩy tổng số xe được bán ở Hoa Kỳ vượt mốc 10 triệu xe.

Với số liệu này có thể thấy rằng, hãng xe đến từ Hàn Quốc ngày càng có chỗ đứng tại thị trường trọng điểm trên thế giới. Hiện tại, có thể coi KIA là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn của thế giới xe hơi.

KIA Sportage
KIA Sportage

Điều đáng chú ý nhất sự đóng góp vào doanh số của KIA không hoàn toàn đến từ những dòng xe mới. KIA Sportage là mẫu xe lâu đời nhất của thương hiệu này cũng góp đến 11.000 xe trong tháng 4, chiếm đến 18% tổng doanh số bán ra.

Một phần cho sự bứt phá đầy ấn tượng lần này của KIA chính là xe điện. Đặc biệt kể đến dòng xe KIA EV6. Bên cạnh đó là sự góp mặt của KIA EV9 cũng góp phần không nhỏ cho thành công lần này.

KIA EV6
KIA EV6

KIA đã phá kỷ lục doanh số bán xe điện trong 4 tháng liên tiếp. Như vậy có thể thấy rằng, không chỉ thương hiệu phát triển xe điện mà nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng cũng tăng lên một cách đáng kể.Trong tháng 4 vừa rồi, KIA đã bán tới 2.632 chiếc EV6. Lợi thế của KIA chính là cung cấp cho khách hàng một chiếc xe đầy đủ công năng và tiện ích trong khi đối thủ Tesla đang tăng giá một cách chóng mặt.

KIA EV9
KIA EV9

Tuy nhiên, vẫn chưa thể xem nhẹ được tầm quan trọng của xe xăng đến với thương hiệu khi doanh số của KIA Telluride bán 8.233 chiếc, KIA Forte bán 10.000 chiếc. Hiện tại, những chiếc SUV và sedan được trang bị động cơ đốt trong này là trụ cột trong doanh số bán hàng của KIA và đây cũng là cách để nhà sản xuất có kinh phí để phát triển xe điện của mình.

KIA Telluride
KIA Telluride
KIA Forte
KIA Forte

Gần đây, KIA cũng thực hiện các cam kết để giúp công ty đến gần hơn với mục tiêu điện khí hóa. Trong tương lai không xa, KIA sẽ có nhiều phát minh cũng như cho ra mắt nhiều mẫu xe điện đáp ứng nhu cầu thị trường.  

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe