Khách hàng Mỹ nói gì khi nhận bàn giao xe VinFast VF8

09:57 | 04/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng 1 năm chờ đợi kể từ khi đặt cọc, những chiếc VinFast VF8 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng. Mỗi người một cảm xúc nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy háo hức khi tận mắt thấy chiếc xe thương hiệu Việt lăn bánh trên đất Mỹ.

Sáng ngày 2/3 theo giờ Việt Nam, VinFast đã tiến hành bàn giao 45 chiếc VF8 phiên bản City Edition tại 9 cửa hàng ở bang California (Hoa Kỳ).

Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu mốc phát triển của hãng xe Việt khi sản phẩm ô tô điện đầu tiên lăn bánh tại thị trường quốc tế.

Bà Nicole Wang - vị khách đầu tiên nhận xe đã cho biết. Ngay từ khi nhận thông báo từ VinFast, bà đã rất háo hức khi sắp được cầm lái chiếc xe điện mình đã đặt cọc từ lâu.

Vợ chồng bà Nicole Wang có mặt tại showroom từ rất sớm để nhận bàn giao xe VF8 City Edition
Vợ chồng bà Nicole Wang có mặt tại showroom từ rất sớm để nhận bàn giao xe VF8 City Edition

Bà thừa nhận bản thân không phải là người đam mê xe. Thậm chí bà còn chưa từng lái thử VF8 nhưng khi nhìn thấy mẫu xe này cùng những tư vấn thiết thực của nhân viên nên bà quyết định đặt cọc.

Bà Wang nói khi nhân bàn giao chìa khóa như sau: "Tôi không thấy băn khoăn hay lo lắng gì về bảo hiểm hay chính sách hậu mãi của VinFast."

Anh Tedman Vương - một trong những khách hàng nhận xe trong buổi sáng 2/3 cũng cho hay: "Khi nghe tin người Việt có thương hiệu xe điện, sản xuất ra những chiếc ô tô có nhiều tính năng công nghệ hiện đại và chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Mỹ, tôi đã rất tự hào và muốn trải nghiệm để xem tài năng và công nghệ sản xuất xe điện của người Việt ra sao."

Khách hàng gốc Việt Tedman Vương tự hào khi được cầm lái chiếc xe điện thông minh được tạo ra bởi trí tuệ và tài năng của người Việt Nam
Khách hàng gốc Việt Tedman Vương tự hào khi được cầm lái chiếc xe điện thông minh được tạo ra bởi trí tuệ và tài năng của người Việt Nam

Anh Tedman Vương cũng là một trong những khách hàng tiên phong đặt cọc VF8 khi sản phẩm được ra mắt tại Mỹ. Sau một vài lần lái thử, anh cho biết VF8 là mẫu xe rất đáng để chờ đợi.

Vị khách gốc Việt đã chia sẻ một cách đầy phấn khích:" Tôi sẽ sử dụng chiếc xe này ở mọi nơi như đi phượt, đi làm, đi chơi,... bởi trạm sạc đã có ở mọi nơi. VF8 mang cho tô cảm giác lái thoải mái. Đồng thời, thiết kế của chiếc xe khá thời thượng làm tôi thấy hứng thú."

VinFast VF8 được thiết kế từ tay "phù thủy" Pininfarina. Mang trong mình thiết kế thời thượng, bắt mắt từ ngoại thất đến nội thất, VF8 dễ dàng chinh phục khách hàng quốc tế ngay từ khi gặp mặt.

Guy Hector - chủ xe của một chiếc VF8 màu đỏ chia sẻ: "Đây là khoảnh khắc mà tôi và nhiều người ở đây cùng mong đợi." Anh đã lập tức mở cửa để khám phá chiếc xe của mình ngay khi nhận chìa khóa từ nhân viên showroom.

Ông Guy Hector nhận bàn giao chiếc VF8 màu đỏ tại showroom VinFast Mỹ
Ông Guy Hector nhận bàn giao chiếc VF8 màu đỏ tại showroom VinFast Mỹ

Theo thông tin từ VinFast, lô xe VF8 City Edition gồm 999 chiếc, xuất cảng từ Việt Nam vào cuối tháng 11/2022. Lô xe chính thức cập cảng Benicia, California, Mỹ ngay 1 tháng sau đó.

Đây là phiên bản giới hạn ra mắt thị trường quốc tế nên mẫu xe có những chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

VF8 City Edition có quãng đường di chuyển lần lượt là 207 dặm (bản Eco) và 191 dặm (bản Plus). Thông số này đã được chứng nhận bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA).

 
 

Mẫu xe tích hợp đầy đủ công nghệ hiện đại như hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS), bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services).

Hãng xe Việt cho biết, sau khi được bàn giao tới tay khách hàng, VF8 City Edition vẫn tiếp tục được hãng cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) nhằm nâng cấp các tính năng xe và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

 
 

Đồng thời, với phương châm "Lấy khách hàng làm trọng tâm", VinFast vẫn áp dụng các chính sách hậu mãi vượt trội trên thị trường như: Bảo hành 10 năm cho xe và pin, dịch vụ sửa chữa di động, cứu hộ 24/7,... đảm bảo sự an tâm và tiện ích cho khách hàng.

Sự kiện bàn giao xe điện VF8 cho khách hàng Mỹ không chỉ là bước tiến mới của VinFast mà còn là cột mốc ý nghĩa của ngành ô tô Việt khi lăn bánh tại thị trường quốc tế.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe