Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong vòng đời xe điện của Ford

16:42 | 23/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford đã xua tan tất cả những thông tin sai lệch trên mạng xã hội bằng cách chia sẻ sự thật về mức tiêu hao nhiên liệu và chi phí tiết kiệm được từ những chiếc xe điện của thương hiệu.

Đa số người tiêu dùng đều biết rõ rằng xe điện an toàn hơn nhiều so với các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong với sức khỏe con người và môi trường thiên nhiên. Tuy nhiên, vẫn có không ít các nhà sản xuất ô tô nằm trong danh sách những người bán hàng với "thông tin sai lệch".

Xe điện không tạo ra bất kỳ khí thải nào từ ống xả. Điều này không có nghĩa chiếc xe không tạo ra khí thải có mùi và nguy hiểm. Mặc dù những phương tiện này còn tạo ra nhiều khí thải hơn so với ô tô chạy xăng trong quá trình sản xuất, nhưng nó nhanh chóng được bù đắp bằng việc không phát ra khí thải trong quá trình sử dụng.

Mặc dù hầu hết chủ sở hữu EV đều biết rằng ô tô của họ giúp ích cho môi trường, nhưng không mấy ai biết rõ mức tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe mình đang chạy là bao nhiêu. Những thông số dưới đây chắc chắn sẽ giúp chủ xe định lượng được chi phí mình tiết kiệm được sau khi đổi sang xe điện.

Theo một bài báo gần đây được xuất bản bởi Electrek, Ford đã tiết lộ số tiền mà chủ sở hữu một trong những chiếc xe điện của hãng có thể tiết kiệm được trong suốt vòng đời. 

So với những chiếc xe chạy xăng, Ford cho thấy mức độ giảm lượng khí thải CO2 trong cùng một thời gian để người dùng dễ dàng so sánh.

Ford cho biết nếu bạn lái một chiếc ô tô điện và sử dụng lưới điện Hoa Kỳ để sạc pin, bạn có thể giảm tới 60% lượng khí thải CO2 khi so sánh với một chiếc xe xăng tương tự. Xe càng lớn, mức tiết kiệm theo thời gian càng nhiều.

Theo Electrek, dựa trên những phát hiện của Ford, chủ sở hữu xe bán tải điện F-150 Lighting có thể tiết kiệm hơn 27.200 đô la (~ 640 triệu đồng) trong suốt vòng đời của xe. Điều này dựa trên giá xăng hiện tại so với một chiếc F-150 chạy xăng tương tự.

Tương tự, chủ sở hữu Ford E-Transit có thể tiết kiệm 19.200 USD và chủ sở hữu Mustang Mach-E tiết kiệm gần 15.000 USD.

Ford báo cáo mức tiết kiệm CO2 tính bằng tấn như sau:

  • F-150 Lightning: 78 tấn CO2
  • Mustang Mach-E: 42 tấn CO2
  • E-Transit: 55 tấn CO2

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe