Ford tuyên bố loại bỏ xe động cơ đốt trong, chỉ sản xuất xe điện từ năm 2030

13:56 | 19/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Mỹ cam kết mạnh mẽ về quá trình điện khí hóa những sản phẩm của mình tiến đến trung hòa carbon trong tương lai.

Ford đang dần tiếp cận xu hướng và hướng tới mục tiêu đảm bảo loạt sản phẩm của mình chỉ gồm những chiếc xe hybrid chạy điện và plug-in hybrid và giữa năm 2026. Thương hiệu Mỹ cho biết mình đang đầu tư khoảng 22 tỷ USD trên toàn cầu vào lĩnh vực xe điện cho đến năm 2025, gần gấp đôi so với kế hoạch đầu tư trước đó của họ.

Thị trường ưu tiên được Ford nhắm đến là châu Âu, sẽ trải qua quá trình điện khí hóa tương tự như kế hoạch của mình. Những mẫu xe chạy điện và PHEV sẽ bắt đầu sản xuất từ năm 2024 với mục tiêu trước mắt là 2/3 doanh số bán xe thương mại không phát thải vào năm 2030.

Quang cảnh Trung tâm Điện khí hóa Ford tại Cologne
Quang cảnh Trung tâm Điện khí hóa Ford tại Cologne

Kế hoạch này cũng cho thấy Ford đầu tư 1 tỷ USD để hiện đại hóa và nâng cấp nhà máy lắp ráp của mình tại Cologne, Đức để sản xuất xe điện. Theo hãng xe, cơ sở này sẽ được chuyển tên thành Trung tâm Điện khí hóa Cologne Ford, cơ sở đầu tiên tại châu Âu.

Ford xác nhận rằng chiếc xe điện đầu tiên cũng sẽ được sản xuất tại châu Âu và cung cấp cho chính những khách hàng châu Âu sẽ được sản xuất tại cơ sở này từ năm 2023.

"Thông báo của chúng tôi hôm nay nhằm chuyển đổi cơ sở Cologne, trụ sở hoạt động của chúng tôi tại Đức trong suốt 90 năm, là một trong những hoạt động quan trọng nhất mà Ford đã thực hiện trong hơn một thế hệ. Đây là sẽ là cam kết mạnh mẽ của chusngtooi đối với châu Âu và một tương lai hiện đại với xe điện là trọng tâm trong chiếc lược tăng trưởng của chúng tôi" - Đại diện Ford tại châu Âu Stuart Rowley chia sẻ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe