Hyundai Santa Fe 2021 xác nhận hệ truyền động hybrid mới cùng với kiểu dáng được tân trang ấn tượng

12:07 | 04/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Santa Fe 2021 hứa hẹn với những cập nhật đáng kể, đến từ ngoại hình cho đến hệ truyền động hybrid nhằm nâng cao sức hấp dẫn của mẫu xe này.

Có thể nói rằng, Hyundai Santa Fe 2021 hướng đến một nền tảng mới với mục tiêu "nâng cao hiệu suất, vận hành hiệu quả và di chuyển an toàn".

Trước hết, về ngoại hình, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ có sự thay đổi về kích thước. Phiên bản mới lớn hơn thế hệ trước với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4785 x 1900 x 1685 mm. Ở phía trước, lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng với họa tiết lưới 3D. Bên cạnh đó, hai cặp đèn ban ngày hình chữ T đặc trưng thêm phần điểm nhấn.

Hốc hút gió được đặt thấp hơn nằm trong một tấm trượt mới, các lỗ thông gió được đặt theo chiều dọc tăng dáng vẻ mạnh mẽ ở mẫu xe này. Phía sau xe, cụm đèn hậu và cản sau được tái thiết kế, Giữa 2 chi tiết sẽ thêm một thanh ngang trải dài tương tự như đầu xe. 

Ở thân xe, vòm bánh được thiết kế rộng hơn, bánh xe được làm từ hợp kim mới, nhằm tối ưu hóa về mặt khí học.

Đối với không gian nội thất, Hyundai Santa Fe 2021 nâng cao sự thoải mái và tiện lợi, chú trọng đến cảm giác lái của người dùng. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, vật liệu trang trí trong xe được làm từ chất liệu cao cấp và mềm mại hơn. màn hình cảm ứng giải trí được thay thế từ 7 inch sang 10.25 inch, cụm đồng hồ được chuyển sang dạng kỹ thuật số với kích thước 12.3 inch thêm nhiều tiện ích.

Santa Fe - 10Santa Fe - 10
Santa Fe - 08Santa Fe - 08
Santa Fe - 09Santa Fe - 09

Hyundai Santa Fe 2021 là mẫu xe đầu tiên có sẵn hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid. Ở phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid, chiếc xe kết hợp động cơ xăng tăng áp 4 xylanh 1.6L  với một động cơ điện có dung tích pin 1.49 kW sản sinh công suất cực đại đạt 230 mã lực.

Ở phiên bản plug-in hybrid, Hyundai Santa Fe 2021 kết hợp động cơ 1.6L với động cơ điện có công suất 91 hp, tổng công suất sản sinh lên tới 265 mã lực. Hyundai khẳng định rằng, gói pin sử dụng ở mỗi chiếc xe sẽ được đặt ở hàng ghế trước, không ảnh hưởng đến không gian hành khách hoặc khoang hành lý như một số mẫu xe khác.

Ở thế hệ mới này, Hyundai sử dụng động cơ xăng Smartstream mới. Đây là công nghệ mới của Hyundai có hiệu quả trong việc cải thiện hiệu suất (tăng 4%), tiết kiệm nhiên liệu (tăng 5%), giảm lượng khí thải (giảm 12%) so với thế hệ trước.

Những tính năng an toàn được trang bị trên chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bao gồm:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo va chạm điểm mù
  • Hỗ trợ giải thoát an toàn trong trường hợp xảy ra sự cố
  • Hỗ trợ chạy đúng làn đường
  • Sử dụng cảm biến và dữ liệu bản đồ để tự động điều chỉnh tốc độ
  • Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa

Đây đều là những động thái tích cực của Hyundai. Với những thay đổi toàn diện của Hyundai Santa Fe 2021, những đối thủ khác như Mazda CX-8 hay Honda CR-V sẽ chịu thêm nhiều sức ép trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Santa Fe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe