Hyundai Ioniq 7 lần đầu tiên lộ diện khoang nội thất, loại bỏ gương chiếu hậu truyền thống

08:50 | 01/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Ioniq 7 hé lộ màn hình lớn ở khoang nội thất, gương chiếu hậu ảo khi đang chạy thử nghiệm trên phố.

Quá trình phát triển của Hyundai Ioniq 7, mẫu SUV điện cỡ lớn sắp ra mắt của hãng, đang diễn ra rất nhanh chóng. Mới đây, trong một buổi thử nghiệm mùa đông, các nhiếp ảnh gia gián điệp đã may mắn chụp được hình ảnh nội thất của chiếc xe này khi nó đang được sạc.

Dù xe có phủ khá nhiều lớp ngụy trang bên trong, rõ ràng đội ngũ kỹ sư Hyundai đã tính toán tới khả năng bị ghi hình. Dù vậy, bức ảnh vẫn hé lộ nhiều điểm thú vị.

Điểm đáng chú ý nhất là màn hình chữ nhật cỡ lớn nằm ngang dọc từ sau vô lăng cho tới giữa bảng điều khiển. Chiếc màn hình này sẽ kết hợp cả bảng đồng hồ lái và màn hình thông tin giải trí.

Đồng thời, những người yêu thích các nút điều khiển truyền thống sẽ hài lòng khi biết rằng hệ thống HVAC và radio vẫn sẽ được thao tác thông qua các nút bấm cơ học.

Trong quá trình thử nghiệm, chiếc Ioniq 7 này đáng chú ý với việc sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Hình ảnh từ camera này được hiển thị trên màn hình đặt ở phía trên cùng của cánh cửa, cho phép người lái dễ dàng theo dõi tình hình phía sau xe.

Mặc dù vậy, phần ngoại thất của Ioniq 7 lại bị che kín bởi lớp ngụy trang dày hơn những gì đã được quan sát trước đây, khiến việc nhận diện chi tiết trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, dáng vẻ tổng thể của chiếc xe có vẻ rất giống với mẫu concept SEVEN, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Cả dáng vẻ mui xe uốn lượn lẫn tỷ lệ cấu trúc tổng thể có vẻ được kế thừa từ mẫu xe trình diễn. Hơn nữa, dường như đèn pha và đèn hậu trên phiên bản sản xuất sẽ mang đậm phong cách và thiết kế lộng lẫy tương tự như mẫu concept.

Ioniq 7 của Hyundai dự kiến sẽ sử dụng chung nền tảng và hệ thống cơ khí với Kia EV9, mẫu xe đã được bán ra thị trường. Dòng xe Kia EV9 gồm có phiên bản cơ bản với hệ thống động cơ điện đơn cung cấp công suất 215 mã lực (160 kW/218 PS), phiên bản dẫn động bốn bánh với 379 mã lực (283 kW/385 PS) và biến thể hiệu suất cao với 576 mã lực (430 kW/585 PS).

Với mức giá khởi điểm là 54.900 đô la, Kia EV9 là một điểm tham chiếu cho thấy Ioniq 7 có thể cung cấp các tùy chọn động cơ tương đương.

SUV điện cỡ lớn nhà Hyundai có khả năng cung cấp hai tùy chọn pin. Lựa chọn đầu tiên là gói pin 76,1 kWh, cho phép di chuyển được khoảng 230 dặm (370 km) tương tự Kia EV9.

Tùy chọn thứ hai là pin lớn hơn 99,8 kWh, cung cấp phạm vi lên tới 304 dặm (489 km) theo ước tính của EPA. Tùy chọn pin sẽ mang lại sự linh hoạt cho người dùng trong việc lựa chọn phạm vi di chuyển và hiệu suất xe.

Hyundai vẫn chưa xác nhận thời gian cụ thể cho việc ra mắt Ioniq 7, nhưng dự đoán rằng mẫu xe sẽ được công bố vào giữa năm 2024 và bắt đầu được bán ra vào mẫu xe năm 2025.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe