Audi Q7 2024 bổ sung loạt "vũ khí mới" cạnh tranh BMW X5 và Mercedes GLE

18:49 | 31/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những nâng cấp mới trên Audi Q7 2024 tập trung về thiết kế và hệ thống trang bị, trong khi không có gì thay đổi về mặt động cơ.

Mở đầu năm mới 2024, thương hiệu ô tô nổi tiếng Audi của Đức mới đây đã chính thức công bố phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của mẫu SUV hạng sang Q7. Điều đáng chú ý là dòng xe này vẫn giữ nguyên hai phiên bản quen thuộc: Q7 thông thường và phiên bản thể thao SQ7.

Phiên bản nâng cấp này của Q7 tiếp nối sự thành công từ năm 2015 và là bản nâng cấp thứ hai kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 2020. Năm 2024 đã chứng kiến sự trở lại của Q7, không phải với một thế hệ mới mà là một bản nâng cấp đầy tinh tế.

Ở lần nâng cấp này, Audi Q7 2024 chú trọng vào những thay đổi về thiết kế, bao gồm lưới tản nhiệt mới, vỏ đèn pha màu tối hơn và cản trước/sau được tái thiết kế. Đặc biệt, đèn pha của xe có thiết kế ấn tượng với 2 tầng và dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên, giúp Q7 hài hòa với xu hướng thiết kế của các mẫu xe Audi mới.

Audi cũng không quên nâng cấp hệ thống chiếu sáng với đèn pha LED ma trận tiêu chuẩn, trong khi phiên bản Vorsprung cao cấp sẽ được trang bị hệ thống đèn pha HD Matrix LED cùng công nghệ laser tiên tiến. Điểm nhấn đặc biệt của hệ thống đèn này là dải đèn LED định vị ban ngày kỹ thuật số và đèn hậu OLED, với 4 chế độ chiếu sáng khác nhau cho người lái tự do lựa chọn.

Về phần thiết kế ngoại thất, Audi Q7 2024 còn sở hữu khe gió mới trên cản trước, lấy cảm hứng từ Q8, và nhiều tùy chọn vành la-zăng, lên tới 22 inch. Ngoài ra, xe còn có thêm 3 màu sơn ngoại thất mới là xanh dương Ascari Blue, vàng Sakhir Gold và đỏ Chili Red, cùng với bốn phiên bản sắp xếp lại: S line, Black Edition, Launch Edition và Vorsprung.

Bên trong, dù thiết kế mặt táp-lô không thay đổi nhiều, nhưng hệ thống thông tin giải trí cảm ứng mới của Audi đã được tích hợp, hỗ trợ các ứng dụng từ bên thứ ba như Spotify và Amazon Music.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit cũng được cập nhật để hiển thị thông tin về giao thông và các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Về mặt động cơ, Audi Q7 2024 vẫn giữ nguyên các loại động cơ xăng TFSI và diesel TDI. Riêng với SQ7, xe sử dụng động cơ xăng V8, dung tích 4.0L, cung cấp sức mạnh tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén và, tùy chọn, khung gầm thể thao và hệ thống đánh lái 4 bánh.

Về giá bán, Audi Q7 2024 hiện có giá dao động từ 66.605 - 111.370 bảng Anh, tương đương khoảng 2,06 - 3,44 tỷ đồng. Xe được định vị trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, cạnh tranh với một số mẫu xe đối thủ như BMW X5 hay Mercedes GLE-Class.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: audi q7, BMW X5, mercedes gle, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe