Mitsubishi Triton đánh dấu cột mốc "chiếc xe thứ 7 triệu" được sản xuất ở Thái Lan

16:11 | 31/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Công ty Mitsubishi Motors Thailand Co., Ltd. vừa đánh dấu một cột mốc đáng nhớ với việc sản xuất chiếc xe thứ 7 triệu tại nhà máy Laem Chabang ở Chonburi. Chiếc xe đánh dấu cột mốc này là Mitsubishi Triton hoàn toàn mới năm 2024.

Hiện nay, các cơ sở của Mitsubishi Motors tại Thái Lan có khả năng sản xuất lên đến hơn 400.000 xe mỗi năm, trong đó 80% dành cho thị trường xuất khẩu tới hơn 120 quốc gia trên toàn cầu.

Đạt mức xuất khẩu vượt trội với hơn 5.5 triệu xe, chiếm 80% tổng sản lượng sản xuất, Mitsubishi Motors Thailand đã khẳng định vị thế là nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu tại Thái Lan, trong đó có thị trường Malaysia nhập khẩu mẫu Triton.

Ông Ryoichi Inaba - Chủ tịch và CEO của Mitsubishi Motors (Thailand) Co., Ltd., nhấn mạnh tầm quan trọng của thành tựu này: "Đây là một bước tiến quan trọng của Mitsubishi Motors Thailand, phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi với sự phát triển của Thái Lan trong suốt 63 năm qua, trải dài trên nhiều lĩnh vực từ đầu tư đến xuất khẩu, môi trường, chuyển giao công nghệ, trách nhiệm xã hội, phát triển nguồn nhân lực và việc làm."

Năm 2023, Mitsubishi Motors Thailand đã khánh thành dây chuyền sản xuất hiện đại tại Laem Chabang, chuyên sản xuất mẫu Triton mới. Dây chuyền này nổi bật với tỷ lệ tự động hóa lên đến 95% và hơn 250 robot thông minh, có khả năng lắp ráp khoảng 200.000 thân xe mỗi năm.

Trước đó một năm, nhà máy đã đầu tư 3 tỷ Baht Thái (~378 triệu RM) để nâng cấp cơ sở. Mitsubishi Motors Thailand thành lập từ năm 1961, đã đạt các cột mốc sản xuất quan trọng từ triệu xe đầu tiên vào năm 2003, đến triệu xe thứ sáu vào năm 2021 và vừa đánh dấu kỷ niệm 60 năm hoạt động tại Thái Lan.

Với ba cơ sở lắp ráp, một cơ sở sản xuất động cơ, một xưởng sơn và một cơ sở logistics phụ tùng toàn cầu, Mitsubishi Motors Thailand còn là nơi đặt bãi thử nghiệm đầu tiên ngoài Nhật Bản, tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D).

Vào năm 2018, Mitsubishi Motors đã khai trương Học viện Giáo dục tại Pathum Thani, trở thành Trung tâm Đào tạo Khu vực ASEAN (ARTC) vào cuối năm 2023.

Mitsubishi Motors Thailand đã đánh dấu một cột mốc ấn tượng với việc sản xuất chiếc xe thứ bảy triệu tại cơ sở Laem Chabang ở Chonburi.

Với mục tiêu không ngừng phát triển và cống hiến cho sự phát triển của Thái Lan và ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, Mitsubishi Motors Thailand đã và đang đi đầu trong lĩnh vực này và hứa hẹn sẽ tiếp tục đem đến những sản phẩm chất lượng cho thị trường toàn cầu trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Triton

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe