Hyundai hợp tác với Forze cho ra mắt chiếc xe đua chạy điện nhanh nhất thế giới với công suất mạnh hơn 800 mã lực

11:56 | 29/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lần đầu tiên Hyundai hợp tác với Forze nhằm phát triển mẫu xe Forze IX với hai hệ thống pin nhiên liệu cho công suất cực đại 805 mã lực với tốc độ tối đa lên đến 300 km/h.

Forze là một nhóm gồm 60 sinh viên đến từ Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan, được đánh giá là một đội hình khá tài năng khi sở hữu những bộ óc trẻ thông minh nhất. Trước đây, nhóm Forze đã sản xuất chiếc xe đầu tiên mang tên Forze VI vào năm 2015, lập kỷ lục về các phương tiện chạy bằng hệ truyền động hybrid tại thời điểm đó.

Với kế hoạch sản xuất Forze IX, Forze đã mời Hyundai làm nhà tư vấn về năng lượng hydro. Nhà sản xuất ô tô sẽ cung cấp những kỹ sư từ Trung tâm Kỹ thuật Hyundai Motor châu Âu tại Russelheim, Đức cho nhóm Forze hoạt động và phát triển.

Sau khi hoàn thành, Forze IX dự kiến sẽ là chiếc xe đua bằng điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 186 dặm/ giờ (tương đương 300km/h). Hai hệ thống pin nhiên liệu sẽ cho công suất cực đại lên đến 805 mã lực cùng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. 

Với sự hỗ trợ của nhóm kỹ sư Hyundai về chuyên môn, kinh nghiệm, Forze IX hứa hẹn sẽ là mẫu xe đáng chú ý trong thời gian tới. Johnson, Trưởng bộ phận Phát triển xe tại Trung tâm Kỹ thuật Hyundai Motor châu Âu cho biết: "Dựa trên sự dẫn đầu của chúng tôi về hệ thống pin nhiên liệu và tham vọng của Forze sẽ đưa những chiếc xe đua chạy điện lên một tầm cao mới, thúc đẩy ranh giới trong cuộc đua không khí thải."

Hiện tại, chiếc xe cần phải thực hiện cân lần 2 và hoàn thiện nốt chiếc xe của mình. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm sau. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Forze IX, hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe