Chiêm ngưỡng chiếc "xe bán tải" Toyota Land Cruiser 6 bánh với động cơ ngang ngửa Ford Ranger

09:47 | 29/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe bán tải Toyota Land Cruiser 6x6 vừa được sửa đổi một cách hoàn chỉnh với trang bị bao gồm 6 bánh xe và một ca-bin bốn cửa.

Toyota Land Cruiser 6x6 được giới thiệu ở Australia bởi những bàn tay tài hoa của các kỹ sư đến từ JMax Engineering. Toyota Land Cruiser sinh ra với hình dáng ban đầu như một chiếc taxi bốn cửa với bộ khung gầm của Toyota Land Cruiser 70 series. JMax Engineering đã biến chiếc xe không có nhiều nổi bật trở thành một "quái vật" 6 bánh di chuyển trên những cung đường off-road vô cùng thú vị.

Việc chuyển đổi thành Toyota Land Cruiser 6x6 bao gồm những nâng cấp về khung gầm như bộ nẹp khung, tay điều khiển bên dưới có thể điều chỉnh, nâng cấp về dây phanh và bộ giá đỡ.

Nhiều nâng cấp khác bao gồm các bộ phận JMACX hạng nặng như bộ bu-lông 6x6, bộ trục nổi, cụm vi sai, trục ngược, vỏ vi sai phía sau, thanh chống lật phía sau có thể điều chỉnh và bộ tay đòn. Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 6x6 còn được trang bị hệ thống ống xả Legendex 3.5.

Về ngoại hình, Toyota Land Cruiser 6x6 cũng có những sự thay đổi lớn trở nên mạnh mẽ và hầm hố hơn trông thấy. Phía trước bộ lưới tản nhiệt có thêm bộ khung bảo vệ có thiết kế chắc chắn. Đèn pha bản lớn liên kết trực tiếp với đèn ban ngày và bộ lưới tản nhiệt. Phía dưới, đèn sương mù thiết kế dạng bóng tròn và chìm ẩn trong cản trước.

Thân xe cũng được thiết kế vuông vắn, gương chiếu hậu cũng được làm mới với hình dạng và màu sơn khác biệt. Vòm bánh xe làm lớn hơn trông chiếc xe như một chiến binh thực thụ. Ở phía sau, cụm đèn hậu là dạng bóng bản hình chữ nhật cơ bản. Khoang chứa đồ phía sau có thêm bạt phủ được sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Không gian bên trong xe vẫn được thiết kế thoải mái cho người dùng với 5 chỗ ngồi. Những tính năng tiện ích vẫn được giữ nguyên như mẫu xe nguyên bản.

Toyota Land Cruiser 6x6 -Toyota Land Cruiser 6x6 -
Toyota Land Cruiser 6x6 -Toyota Land Cruiser 6x6 -

Phía dưới nắp ca-pô là bộ động cơ diesel V8 4.5L tăng áp, tạo công suất tối đa 202 mã lực với lực kéo cực đại 430 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. So với đối thủ hiện tại là Ford Ranger thì Toyota Land Cruiser 6x6 chỉ kém hơn 9 mã lực. 

Hiện tại, mẫu xe này được bán với giá 147.000 USD. Đây là mức giá chưa bao gồm giá vận chuyển và những phụ phí liên quan. Mức giá này tương đương 3.4 tỷ VNĐ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe