Siêu phẩm Porsche 918 Spyder cập bến, liệu có phải là chiếc xe đắt nhất Việt Nam

15:58 | 23/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh của một chiếc Porsche 918 Spyder được cho là đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đã được lan truyền khắp các trang mạng xã hội.

Hình ảnh chiếc Porsche 918 Spyder được khui công được cho là dành cho thị trường Việt Nam khiến cộng đồng yêu xe không khỏi "xuýt xoa". Sở dĩ có dự đoán như vậy là vì một nhân vật có tiếng trong giới mua bán xe nhập khẩu đã úp mở về việc nhập siêu phẩm này về nước từ trước thời điểm trước Tết Nguyên Đán. 

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder được cho là cập bến cảng Tiên Sa, Đà Nẵng
Siêu phẩm Porsche 918 Spyder được cho là cập bến cảng Tiên Sa, Đà Nẵng

Theo thông tin ghi trên biển số xe, chiếc Porsche 918 Spyder này được đặt hàng tại đại lý xe Alain Class Motor ở TP.Dubai. Đặc biệt, đây cũng chính là nơi đã bán hai siêu phẩm “Thần gió” Pagani Huayra cho doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh “nhựa”) và McLaren Senna cho doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

Cũng theo thông tin trên trang chủ của đại lý Alain Class Motor ở TP.Dubai, chiếc "siêu phẩm" được cung cấp cho thị trường Việt Nam thuộc đời 2015, có nước sơn và chưa từng lăn bánh. Mức giá được đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam đưa về rơi vào khoảng 1,32 triệu USD (chưa thuế), tương đương gần 30,5 tỷ đồng.

Porsche 918 Spyder được trưng bày ở Alain Class Motor, Dubai
Porsche 918 Spyder được trưng bày ở Alain Class Motor, Dubai

Như vậy để chiếc xe có thể lăn bánh hợp pháp, chủ sở hữu sẽ phải bỏ ra tổng chi phí từ 80 - 90 tỷ đồng và có thể trở thành chiếc xe đắt nhất tại Việt Nam. Hiện danh hiệu này đang thuộc về siêu phẩm "đứa con thần gió" Pagani Huayra của đại gia Minh "Nhựa" với mức giá hơn 80 tỷ đồng.

Porsche 918 Spyder là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị cấu hình hybrid (xăng lai điện). Mẫu xe này được sản xuất với số lượng là 918 chiếc. Về mặt thiết kế, 918 Spyder có phần mui có thể tháo rời và cất ở khoang hành lý phía đầu xe.

Được trang bị động cơ xăng 4.6L hút khí tự nhiên, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện, tổng công suất 918 Spyder có thể sản sinh lên đến 886 mã lực và 1.245 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h của Porsche 918 Spyder chỉ là 2,8 giây cùng tốc độ tối đa 345 km/h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: porsche 918, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe