Pagani Huayra R của giới siêu giàu "chơi nhạc" trên đường đua Imola

11:07 | 26/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản đường đua của "Thần gió" vừa ra mắt cách đây ít ngày sau một chiến dịch quảng bá cầu kì và kéo dài đã nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới.

Với mức giá "trên trời" 3,1 triệu USD, Pagani Huayra R được hứa hẹn là một "con quái vật" thực tụ với động cơ V12-R hoàn toàn mới được đồng phát triển cùng HWA AG. Động cơ V12-R này được thương hiệu xe Ý khẳng định là nhẹ nhưng mạnh mẽ và rất hiệu quả với công suất 838 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 750 Nm.

Pagani Huayra R
Pagani Huayra R

Pagani đã phải mất 2 năm phát triển và thiết kế động cơ này. Số vòng tua máy tối đa của V12-R có thể lên tới 9.000 vòng/phút dù trọng lượng chỉ 198 kg. Hỗ trợ động cơ là hộp số tuần tự 6 cấp cũng là loại phát triển mới cùng HWA AG nặng 80 kg với độ trễ khi sang số gần như bằng 0.

Trong một video được đăng tải mới đây trên nền tảng Youtube, "Thần gió" đã thị uy sức mạnh của mình trên đường đua Imola tại Bologna, Ý. Sức mạnh và tốc độ của Pagani Huayra R là điều không thể bàn cãi, điều đáng nói ở đây chính là âm thanh. Một âm thanh tuy mạnh mẽ nhưng cũng rất êm ái và cuốn hút, khiến như chiếc xe như đang đệm một bản nhạc kịch.

Tuy nhiên, mẫu xe này được chế tạo với sứ mệnh chinh phục các đường đua và sẽ không được hợp pháp hóa để chạy trên bất kì một địa hình nào khác. Mức giá 3,1 triệu USD cùng giới hạn 30 chiếc sẽ là một lựa chọn hợp lí để các đại gia sở hữu và chinh phục các đường đua danh giá nhất trên thế giới.

Pagani Huayra của Minh Nhựa sở hữu lớp decal độc đáo
Pagani Huayra của Minh Nhựa sở hữu lớp decal độc đáo

Phiên bản tiêu chuẩn Pagani Huayra duy nhất tại Việt Nam được sở hữu bởi doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa). Chiếc xe được đưa về từ một đại lý tại Dubai cùng mức xe lăn bánh ước tính rơi vào khoảng hơn 80 tỷ đồng. "Thần gió" của Minh Nhựa vừa xuất hiện nổi bật giữa dàn hơn 20 siêu xe  tại một sự kiện chuẩn bị cho hành trình Việt Rally ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: pagani huayra, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe