Hyundai đánh bại GM để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 Thế Giới

16:29 | 26/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lần đầu tiên thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc đã đánh bại đối thủ lớn General Motor kể từ khi thành lập vào ngày 29/12/1967.

Nhà sản xuất ô tô Hyundai đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 Thế Giới. Hai vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Toyota và Volkswagen.

Hyundai đã báo cáo sự tăng trưởng đáng kể về sản lượng và doanh số bán hàng vào cuối năm 2021. Công ty đã bán được 6.6 triệu ô tô trên toàn Thế Giới. Trong khi đó, đối thủ Toyota bán được 10.5 triệu và đảm bảo vị trí dẫn đầu.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang đi đúng hướng để tăng doanh số bán hàng vào năm 2022.

Có thông tin cho rằng, Hyundai dự kiến sẽ đạt doanh thu cao hơn 21% so với năm 2021. Đây được xem là tốc độ tăng trưởng trung bình cao nhất trong số các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn Thế Giới.

Hyundai đã và đang ghi nhận sự tăng trưởng phi thường cũng như sự nổi tiếng tại thị trường Bắc Mỹ. Theo báo cáo tại thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico đóng góp tới 21% tổng doanh số bán hàng của Hyundai Motor Company vào năm 2021.

Trên thực tế, doanh số bán hàng của Hyundai tại Bắc Mỹ cao hơn đáng kể so với thị trường quê nhà tới 17%.

Hãng xe Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu cải thiện hơn nữa doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ. Công ty đang nhắm đến việc đầu tư hàng tỷ đô la khi phát triển kế hoạch xây dựng một nhà máy EV ở Mỹ.

Thêm vào đó, Hyundai cũng đang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 tại Mỹ, giành lấy vị trí hiện tại đang thuộc về Ford.

Hiện nay, Tesla đang là nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất tại Mỹ. Hyundai cũng đang đặt mục tiêu cải thiện doanh số bán xe hạng sang của mình dưới thương hiệu Genesis để cạnh tranh với các đối thủ như BMW, Audi và Mercedes-Benz.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe