Hé lộ thông tin và hình ảnh Hyundai Creta lắp ráp tại Việt Nam

17:33 | 23/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin từ Cục dăng kiểm Việt Nam, Hyundai Creta lắp ráp trong nước sẽ được bán với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, GL, GLS và HGS.

Hyundai Creta lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022 như một mẫu xe thay thế Kona trong phân khúc CUV hạng B.

Tại thời điểm đó, TC Motor tiết lộ rằng ban đầu xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Sau đó, khi nhà máy Hyundai Thành Công số 2 đi vào hoạt động, mẫu CUV này sẽ được chuyển sang lắp ráp tại thị trường nội địa. 

hyundai-creta-tieu-chuan-hyundai-creta-tieu-chuan-
hyundai-creta-tieu-chuan-hyundai-creta-tieu-chuan-
hyundai-creta-tieu-chuan-hyundai-creta-tieu-chuan-
hyundai-creta-tieu-chuan-hyundai-creta-tieu-chuan-

Hyundai Creta Tiêu chuẩn (lắp ráp)

Thật vậy, sau khi khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tại Ninh Bình cách đây hơn 1 tháng, những thông tin về Hyundai Creta lắp ráp trong nước đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố.

Theo đó, xe sẽ được cung cấp 4 phiên bản bao gồm Tiêu chuẩn, GL, GLS và HGS thay vì 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp được nhập nguyên chiếc từ Indonesia.

hyundai-creta-gl-f41dhyundai-creta-gl-f41d
hyundai-creta-gl-f41dhyundai-creta-gl-f41d
hyundai-creta-f8bdhyundai-creta-f8bd
hyundai-creta-f8bdhyundai-creta-f8bd

Hyundai Creta GL (lắp ráp)

Hiện chưa có quá nhiều thông tin về mẫu xe này. Được biết, cả 4 phiên bản này đều được trang bị khối động cơ có dung tích 1,5 lít, sản sinh ra công suất 113 mã lực và dự kiến sẽ đi kèm với hộp số CVT, tương tự nhập khẩu.

Ngoài ra còn có bộ mâm xe kích thước 17 inch đi với lốp 215/60R17, phanh tay điện tử. Đèn pha Bi-Halogen ở bản tiêu chuẩn và đèn pha LED ở 3 bản còn lại. Tuy nhiên, ở bản Tiêu chuẩn, vành la-zăng của xe sẽ có thiết kế 5 chấu và sơn 1 màu kém nổi bật hơn. 3 bản còn lại dùng vành la-zăng 5 chấu hình chữ "Y" và sơn 2 màu thể thao.

Hyundai Creta GLS (lắp ráp)
Hyundai Creta GLS (lắp ráp)

Trong khi đó, các trang bị tiện ích, công nghệ khác vẫn chưa được tiết lộ, nhiểu khả năng vẫn tương tự như trên bản nhập khẩu. 

Hyundai Creta HGS (lắp ráp)
Hyundai Creta HGS (lắp ráp)

Bên trong xe, Hyundai Creta lắp ráp trong nước dự kiến sẽ có vô lăng/ghế bọc da, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch và khởi động nút bấm.

Bản cao cấp sẽ được bổ sung tính năng làm mát ghế trước, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, hệ thống kiểm soát hành trình và tính năng giới hạn tốc độ.

Mức giá của Hyundai Creta lắp ráp nội địa vẫn chưa được công bố, trong khi 3 phiên bản nhập khẩu có mức giá lần lượt là 620 - 670 - 730 triệu đồng.

Đây hiện là một trong nhưng mẫu xe bán chạy nhất phân khúc CUV cỡ B tại thị trường Việt Nam. Đã có 1.237 chiếc được bàn giao tới khách hàng trong tháng 11/2022, giúp Creta trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 toàn thị trường, chỉ sau Accent.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2022, mẫu SUV cỡ B nhà Hyundai đã đạt doanh số 10.219 xe, chỉ thua Toyota Corolla Cross (18.994 xe) và Kia Seltos (11.946 xe).

Hyundai Creta 2023

Giá từ: 640 triệu - 740 triệu
SmartStream G1.5
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta, cuv, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe