Hyundai cán mốc doanh số 15 triệu xe tại thị trường ô tô khó tính nhất thế giới

20:27 | 26/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai vừa công bố cột mốc quan trọng tại Mỹ khi thương hiệu xe Hàn Quốc chính thức cán mốc doanh số 15 triệu xe.

Chiếc xe thứ 15 triệu tại Hoa Kỳ - thị trường khó tính nhất thế giới là một chiếc Tucson hoàn toàn mới, được bán tại West Herr Hyundai ở Williamsville, New York.

Có thể thấy, để đạt được dấu mốc này là một hành trình khá dài đối với Hyundai kể từ khi gia nhập thị trường Mỹ từ năm 1986.

Hyundai đã tạo dựng tên tuổi của mình với những mẫu xe có thiết kế hấp dẫn, trang bị hiện đại cùng với mức giá phải chăng nhất.

Chiếc Hyundai đầu tiên bán ở đây có tên là Excel. Đến thời điểm này thì ít ai nhớ đến sự tồn tại của mẫu xe này.

Trong những năm qua, Hyundai đã trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô phát triển nhanh nhất ở Mỹ và đã mở rộng đáng kể dòng sản phẩm của mình tại thị trường này.

Tiêu biểu trong dãy sản phẩm là 3 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, gồm Kona EV, Ioniq5 và Ioniq6.

Nhìn lại quá trình phát triển, Hyundai đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 11 năm qua, không chỉ dừng lại ở việc bán xe mà còn là sự xây dựng nền tảng vững chắc trong tương lai.

Năm 2005, Hyundai mở cơ sở sản xuất đầu tiên tại Alabama. Hiện tại, cơ sở này đang giải quyết việc làm cho 3.400 nhân viên.

Đầu tháng 12/2022, nhà sản xuất ô tô đã xác nhận kế hoạch bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất pin xe điện mới ở Georgia. Nhà máy chính thức mở cửa vào năm 2025, hứa hẹn tạo ra 8.100 việc làm mới.

Bên cạnh tạo việc làm, Hyundai đã quyên góp 200 triệu đô la thông qua chương trình Hyundai Hope On Wheels - tài trợ cho nghiên cứu chống ung thư ở trẻ em.

Với 820 đại lý ở Mỹ và hơn 738.000 xe được bán ra trong năm 2021, việc cán mốc 15 triệu xe vào cuối năm 2022 là việc vượt qua sức tưởng tượng của nhiều nhà điều hành Hyundai.

Giám đốc điều hành Hyundai Motor America cho biết: "Tôi không thể nghĩ ra cách nào tốt hơn để kết thúc năm 2022 bằng việc ăn mừng thành tích bán chiếc xe thứ 15 triệu của chúng tôi tại Hoa Kỳ."

Trong 36 năm qua, Hyundai đã phát triển danh mục sản phẩm và thị phần của mình để trở thành thương hiệu bán chạy thứ 5 trong năm nay.

Và chắc chắn sự tăng trưởng còn vượt bậc hơn nữa trong năm 2023 khi thương hiệu tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm và khả năng sản xuất xe điện của mình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe