Hyundai Creta 2024 chính thức lộ diện: Lột xác từ thiết kế, trang bị lẫn động cơ

17:27 | 10/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ, Hyundai Creta 2024 lộ diện hoàn toàn qua những hình ảnh được hãng xe Hàn Quốc công bố.

Gần đây, Hyundai đã tiết lộ liên tục nhiều hình ảnh teaser của phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Creta dành cho thị trường Ấn Độ.

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã công bố thêm nhiều hình ảnh chi tiết hơn của chiếc SUV cỡ B này, trước khi chính thức ra mắt vào ngày 16 tháng 1 năm 2024.

Ngoại thất

Phiên bản mới của Hyundai Creta tại Ấn Độ sở hữu thiết kế ngoại thất và nội thất độc đáo, khác biệt so với phiên bản đang được bán tại Việt Nam.

Sự thay đổi dễ thấy nhất nằm ở phần đầu xe, với lưới tản nhiệt và hốc gió hình chữ nhật cỡ lớn ở trung tâm.

Chiếc xe còn được trang bị hệ thống đèn mới 2 tầng, bao gồm dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" phía trên và đèn pha đặt dọc ở phía dưới. Đèn LED định vị ban ngày còn được kéo dài ngang qua phần đầu xe, mang lại hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của Hyundai Creta 2024 ở Ấn Độ là bộ vành hợp kim mới. Bộ vành này có kích thước 18 inch với thiết kế đa chấu, kết hợp màu sắc và phay xước, trong khi phiên bản cấp thấp hơn sẽ được trang bị vành 17 inch.

Phía sau của Hyundai Creta 2024 được nâng cấp với cụm đèn hậu mới, màu thiết kế dạng chữ "L" bên trong và kéo dài ngang qua cửa cốp, hài hòa với dải đèn LED định vị ban ngày. Cả cản trước và cản sau cũng được làm mới với các ốp màu bạc tối, tạo nên vẻ ngoại hình mạnh mẽ cho chiếc xe.

Nội thất

Bên trong cabin của chiếc SUV cỡ B này, khách hàng Ấn Độ sẽ được trải nghiệm một không gian nội thất hiện đại và tiện nghi hơn.

Hyundai đã cập nhật thêm nhiều trang bị mới cho nội thất, bao gồm màn hình cong mới. Màn hình này tích hợp cả bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm, cả hai đều có kích thước 10,25 inch, được đặt trên mặt táp-lô, nâng cao trải nghiệm sử dụng.

Ngoài ra Hyundai Creta 2024 còn trang bị cửa gió mới được sơn màu đen bóng, thuộc hệ thống điều hòa tự động 2 vùng. Các thiết lập điều hòa được điều chỉnh qua màn hình cảm ứng nằm ngay dưới cửa gió trung tâm.

Bên cạnh đó, SUV cỡ B này còn được trang bị ghế trước có chức năng làm mát, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cùng các ngăn chứa đồ mới, nhằm nâng cao sự tiện dụng và thoải mái cho không gian nội thất.

An toàn

Về mặt an toàn, Hyundai Creta 2024 tại Ấn Độ cũng được nâng cấp đáng kể. Xe được trang bị 6 túi khí và 19 tính năng an toàn chủ động ADAS, mang lại khả năng lái bán tự động cấp độ 2.

Phiên bản cao cấp hơn sẽ có camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, phanh đĩa trên cả 4 bánh và hệ thống cân bằng điện tử, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái và hành khách.

Động cơ

Dưới nắp ca-pô của Hyundai Creta 2024 tại Ấn Độ, khách hàng có 3 lựa chọn động cơ. Một trong số đó là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L mới, được chia sẻ với Hyundai Accent. Động cơ này có công suất tối đa 160 mã lực, và có thể kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hai lựa chọn động cơ còn lại của Hyundai Creta 2024 vẫn giữ nguyên như phiên bản trước.

Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh ra công suất tối đa 115 mã lực.

Động cơ thứ hai là động cơ diesel, có dung tích xi-lanh và công suất tối đa tương tự như động cơ xăng đã nêu. Cả hai động cơ này đều có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.

Hyundai Creta 2024 tại Ấn Độ sẽ được phân phối với tổng cộng 7 phiên bản. Tuy nhiên, mức giá của các phiên bản này vẫn chưa được công bố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe