Hyundai Creta 2023 đạt an toàn 5 sao ASEAN NCAP

22:03 | 10/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV hạng B Creta nhà Hyundai vừa trải qua các bài kiểm tra đánh giá an toàn của ASEAN NCAP thành công và đạt điểm tối đa.

Hyundai đã ra mắt Creta facelift mới tại thị trường Indonesia vào đầu năm nay. Mẫu xe đang là chiếc SUV đầu tiên của Hyundai được thử nghiệm theo giao thức đánh giá mới của ASEAN NCAP 2021 - 2025.

Trong bài kiểm tra, Hyundai Creta đã giành được 27.78/ 32 điểm trong hạng mục đáng giá bảo vệ an toàn cho người lớn, 39.67/ 51 điểm trong hạng mục bảo vệ an toàn cho trẻ em, 14.79/ 21 điểm công nghệ hỗ trợ an toàn và 9.14/ 16 điểm cho hạng mục bảo vệ người đi xe máy. Tổng kết lại, Hyundai Creta đạt xếp hạng an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP.

Mẫu Creta tham gia thử nghiệm ASEAN NCAP được trang bị 2 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn, cài đặt ISOFIX cho ghế trẻ em và công nghệ bảo vệ người đi bộ.

Thêm vào đó, Creta cũng được trang bị gói ADAS với tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và phát hiện điểm mù.

Ngoài ra chiếc SUV còn có tính năng phát hiện sự hiện diện của trẻ em và hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau dành cho xe máy dưới dạng trang bị tùy chọn.

Trong thử nghiệm va chạm lệch nửa đầu trực diện, chiếc SUV đã bảo vệ tốt cho người ngồi trong xe, trong khi cẳng chân của người lái được bảo vệ đầy đủ. Dữ liệu từ bài kiểm tra tác động bên hông cho thấy người lái xe được bảo vệ phần ngực.

Creta thử nghiệm với hình nộm trẻ em 18 tháng tuổi và 3 tuổi được đặt ở ghế sau và sử dụng ghế chuẩn ISOFIX. Chiếc xe lần lượt ghi được 12 và 11.5 điểm trong 2 bài kiểm tra.

Hyundai Creta hiện đang được bán ở Indonesia, Brunei, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Tại Việt Nam, Creta đang được phân phối 3 phiên bản Tiêu Chuẩn - Đặc Biệt - Cao Cấp với giá niêm yết lần lượt là 640 - 690 - 740 triệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe