Hyundai chứng minh khả năng bảo vệ hành khách khi bị máy bay "đâm trúng"

11:24 | 14/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc máy bay đã di chuyển lệch khỏi đường băng và đâm trúng một chiếc Hyundai Sonata đang di chuyển gần đó.

Một nữ tài xế đang lái xe ở McKinney, Texas đã có trải nghiệm kinh hoàng khi va chạm gần như trực diện với chiếc máy bay đang di chuyển ở tốc độ cao.

Vụ tai nạn xảy ra ngay bên ngoài sân bay Aero County. Chiếc máy bay trượt ra khỏi đường băng khi đang hạ cánh, đâm thủng hàng rào và di chuyển vào làn đường Aero County.

Sở Cảnh Sát đã nhận một cuộc gọi thông báo vào lúc 12h30 ngày 11/11. Chiếc máy bay Lancair IV-P có lịch trình di chuyển từ Midland đến một thành phố cách đó khoảng 330 dặm. Phi công nói rằng đó là lần đầu tiên họ hạ cánh tại Sân bay Aero County.

Một số nhân chứng cho rằng vụ việc xảy ra do phanh của máy bay gặp trục trặc. Phi công của máy bay nói do hệ thống đảo chiều lực đẩy trên máy bay không hoạt động. Đó là lý do khiến phương triện lệch khỏi đường băng.

Hệ thống đảo chiều lực đẩy là một hệ thống giúp phanh máy bay khi hạ cánh. Hệ thống được trang bị trên nhiều máy bay phản lực để giúp máy bay giảm tốc độ ngay sau khi chạm xuống, giảm mài mòn hệ thống phanh và cho phép khoảng cách hạ cánh ngắn hơn.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được Cục Hàng Không Liên bang điều tra. Tuy nhiên, phía Cảnh sát cũng tiết lộ thông báo. Việc máy bay hạ cánh tại Aero County không có trong dự tính. Đây là tình huống phát sinh khi máy bay đang cần hạ cánh khẩn cấp. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ quá trình điều tra được nhanh chóng.

Thật may mắn khi cả 3 người ở hiện trường không gặp chấn thương, gồm 1 tài xế ô tô và 2 phi công. Nữ tài xế mặc dù không bị chấn thương vật lý nhưng dường như cô khá hoảng loạn. Đây thực sự là tình huống hi hữu và thật may mắn khi tất cả an toàn.

Việc không có ai bị thương nặng là điều gần như kỳ diệu. Bởi ngay cả hàng rào sắt bao quanh đường ray cũng không thể khiến chiếc máy bay dừng lại. Chắc chắn chiếc máy bay đã đâm vào Hyundai Sonata ở tốc độ không hề nhỏ chút nào.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, sonata

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe